Đề kiếm tra cuối Học kì 1 lớp 12 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT Kiên GiangĐáp án Đề kiếm tra cuối Học kì 1 lớp 12 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT Kiên GiangNguồn: sưu tầmKhóa học ôn thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn của AT School: https://atschool.vn/pages/xuatphatsom2k7
Đề kiếm tra cuối Học kì 1 lớp 12 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT Vĩnh Long:Đáp án Đề kiếm tra cuối Học kì 1 lớp 12 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT Vĩnh LongNguồn: sưu tầm Khóa học ôn thi tốt nghiệp THPT 2025 môn Ngữ Văn: https://atschool.vn/pages/xuatphatsom2k7
Đề kiếm tra cuối Học kì 1 lớp 12 môn Ngữ Văn trường THPT Nhơn Trạch (Đồng Nai)Nguồn: sưu tầmKhóa ôn thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn của cô Minh Hương trên fanpage: https://www.facebook.com/vancominhhuong
Đề kiếm tra cuối Học kì 1 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT HuếĐáp án Đề kiếm tra cuối Học kì 1 môn Ngữ Văn năm học 2024-2025 của sở GD&DT HuếNguồn: sưu tầm
Bộ GD vừa ban hành thông tư 3175/BGDĐT-GDTrH về việc thay đổi cách học và cách đánh giá môn Văn THPT. Theo đó Bộ khuyến cáo giáo viên dùng ngữ liệu mới, tránh sử dụng các văn bản trong sách giáo khoaTheo đó, các trường và giáo viên cần đảm bảo nguyên tắc phát huy những mặt tích cực trong cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, văn học và tư duy logic của học sinh.Để làm được điều này, Bộ nhấn mạnh tới vai trò của việc sử dụng ngữ liệu. Cả khi luyện tập và kiểm tra, Bộ khuyến cáo giáo viên dùng ngữ liệu mới, tránh sử dụng các văn bản trong sách giáo khoa. Việc này nhằm khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc chép văn mẫu - vốn là vấn đề nan giải của ngành giáo dục nhiều năm nay; đồng thời giúp giáo viên đánh giá chính xác năng lực của các em.Thông tư có hiệu lực từ năm học mới 2022 - 2023 Theo thông tư mới của Bộ GD thì từ năm 2023 thì việc học môn Ngữ văn sẽ trở nên thú vị giúp học sinh sáng tạo tránh học vẹt hoặc học theo văn mẫu. Đi cùng với yêu cầu về tìm tòi và sử dụng ngữ liệu mới, Bộ cũng khuyến khích các trường dùng đề mở trong hoạt động kiểm tra; xây dựng công cụ hạn chế tính chủ quan, cảm tính của người chấm. "Khi nhận xét, đánh giá học sinh, giáo viên cần tôn trọng cách nghĩ, cảm nhận riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hoá và pháp luật", hướng dẫn nêu.Ở góc độ quản lý, lãnh đạo trường, Phòng và Sở Giáo dục cần tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy và đánh giá trong môn Ngữ văn; đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi, chia sẻ chuyên môn.Đây sẽ được coi đổi mới tích cực, là chính sách thay đổi cách học văn kéo dài suốt nhiều thế hệ học sinh đúng như Bộ trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Kim Sơn có khẳng trước đó sẽ ngăn chặn tình trạng học thuộc, chép văn mẫu.