Học tiếng Anh hiệu quả với phương pháp xoắn ốc của cô Amy

Học tiếng Anh hiệu quả với phương pháp xoắn ốc của cô Amy

Đã bao giờ các bạn gặp phải những vấn đề này khi học Tiếng Anh:

  • Nhanh quên, nhầm lẫn kiến thức?

  • Không nhớ hết kiến thức, thấy kiến thức quá nhiều, quá khó?

  • Tập trung ngữ pháp thì quên từ mới mà tập trung học từ mới thì lại quên ngữ pháp? ...

Đây có lẽ là vấn đề chung mà nhiều bạn học sinh gặp phải khi học sinh.

Nghiên cứu từ thực tiễn học và sử dụng tiếng Anh của rất nhiều thế hệ học sinh cũng như từ chính quá trình học Tiếng Anh của mình, cô Amy nhận thấy rằng: việc học tách biệt từng nội dung ngữ pháp, từng chuyên đề thì ban đầu các bạn học sinh có thể tiếp nhận được nhưng lại quên nhanh, quá sức khi phải học nhiều nội dung, nhiều môn học cùng lúc. Vì vậy, cô Amy sẽ giới thiệu một phương pháp học tập độc quyền không chỉ áp dụng được cho bộ môn tiếng Anh mà còn cho nhiều bộ môn khác nữa. Đó chính là Methodology – phương pháp xoắn ốc. Sau hơn 10 năm kinh nghiệm ôn thi tiếng Anh trong kì thi THPT, ôn thi ĐH cũng như đào tạo giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài chuyên ngành giảng dạy Tiếng Anh, cô Amy đã nghiên cứu và phát triển phương pháp này.

Ảnh: phương pháp hình xoắn ốc của cô Amy

Phương pháp này dựa trên nguyên tắc dần dần và lặp đi lặp lại, củng cố các khái niệm đó theo thời gian thay vì cố gắng học cùng một lúc. Mỗi khi lặp lại chủ đề học sinh sẽ được ôn tập kiến thức cũ, đồng thời mở rộng kiến thức hoặc nâng cao trình độ kỹ năng của mình.

Áp dụng phương pháp xoắn ốc trong khoá học của cô Amy như thế nào?
  • Các chuyên đề ngữ pháp được đi từ những chuyên đề cơ bản, kiến thức thông hiểu.

  • Lặp lại thông qua: các bài ôn tập chuyên đề, các bài kiểm tra ngắn, sau ½ khoá học, kiến thức được nâng cao ở mức vận dụng.

  • Ngữ pháp xen với từ vựng: xây bộ khung xương nhưng vẫn bồi đắp da thịt cùng lúc. Từ vựng được đi từ hệ thống từ vựng ở cấp độ thấp rồi lên dần ở cấp độ cao, ở các chủ đề phổ biến thường gặp tới các chủ đề vĩ mô hơn.

  • Hình thức bài tập được thay đổi liên tục có thể ở dạng tự luận hoặc trắc nghiệm, ở các dạng bài thường thấy trong đề thi chính thức.

  • Cá nhân hoá lộ trình học tập: các bạn học sinh có thể tự xây dựng một lộ trình học tập cho mình bằng cách sau khi học hết các kiến thức cơ bản, tự bổ sung những nội dung cần được lặp lại để củng cố, ghi nhớ sâu và mở rộng.

 

Nếu các bạn học sinh gặp khó khăn trong việc xây dựng lộ trình học tập cho mình có thể nhờ tới sự tư vấn trực tiếp từ cô Amy:

← Bài trước Bài sau →