Câu chuyện học sinh

Những kết quả ấn tượng của thầy và trò AT School trong năm học 2022 - 2023

Năm học 2022 - 2023, AT School đã chào đón và đồng hành cùng hàng ngàn em học sinh đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Các thầy cô giáo, đội ngũ AT School cùng toàn thể các em học sinh 2k5 đã tạo nên một hành trình đầy rực rỡ với những kết quả ấn tượng.2023 là năm thứ 2 liên tiếp học sinh AT School trở thành Thủ khoa khối C00 toàn quốc.Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 16 em học sinh AT School đã xuất sắc trở thành 16 Thủ khoa các tỉnh thành trên cả nước.Với môn Địa lí, có tới 8/35 điểm 10 cả nước, chiếm hơn 22% toàn quốc. Môn Lịch sử, sở hữu 94/789 điểm 10 cả nước, chiếm hơn 11% toàn quốc.Ngoài ra, có hàng ngàn em học sinh đạt kết quả cao trong kì thi TN THPT năm 2023 môn Địa lí, Lịch sử, Ngữ văn và Tiếng Anh.Nhờ những kết quả ấn tượng đó, nhiều em học sinh AT School đã đỗ NV 1 vào các trường như: Thủ khoa đầu vào Học viện Biên phòng, trường Sỹ quan Chính trị, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế Quốc dân,...Đặc biệt, có rất nhiều em học sinh AT School đến từ những vùng miền xa xôi, điều kiện gia đình khó khăn, phải lặn lội vào thị trấn để có Internet tham gia lớp học hay những thí sinh tự do không từ bỏ ước mơ... tất cả các em đã vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình để học tập và hiện thực hóa ước mơ của mình.AT School tin rằng với chính sự nỗ lực của các em học sinh cùng sự đồng hành của thầy cô giáo, đội ngũ trợ lí lớp học đã chấp cánh ước mơ của các em bay cao hơn. Những thành tích này sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em học sinh khóa sau tiếp tục phát huy tinh thần học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.AT School xin cảm ơn sự tin tưởng và nỗ lực của tất cả các em học sinh và cảm ơn Địa lí thầy Tùng, Lịch sử cô Hương, Văn cô Minh Hương và Tiếng Anh cô Amy đã đồng hành cùng tất cả các em.

Từ chiến sỹ chỉ huy đến Thủ khoa Học viện Biên phòng năm 2023

Phạm Công Lập là học sinh của Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. Trong kì thi TN THPT năm 2023 Công Lập đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng với tổng điểm khối C đạt 28.5 điểm (trong đó, Sử 10; Địa 9.5) và đã trở thành Thủ khoa đầu vào Học viên Biên Phòng.Trước khi quyết tâm thi vào Học viện Biên phòng BPH, Công Lập đang là một chiến sĩ chỉ huy bộ đội thuộc Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Đây là khó khăn của em trong quá trình ôn thi nhưng vì ước mơ về "màu áo lính" vẫn còn dở dang và cháy rực trong lòng nên Công Lập đã quyết chí vượt qua khó khăn này.Bản thân là một người lính thì việc quan trọng nhất là phải đặt tập thể lên trên hết và cống hiến cho tổ chức. Vì vậy, không giống như học sinh ở ngoài có thể điều chỉnh học tập theo ý thích hoặc phù hợp với thời gian sinh hoạt, sức khỏe của mình để có hiệu quả lớn nhất. Trong quân ngũ vừa phải làm nhiệm vụ của đơn vị vừa thực hiện các chế độ thời gian của quân đội nên việc thời gian học là rất khó khăn. Thường phải học tranh thủ và tận dụng mọi thời gian có thể để tự ôn luyện. Bên cạnh đó, "rất may mắn cho em khi được sống trong môi trường quân ngũ nên từ đó, tạo cho mình tính kỷ luật bản thân để xem đó là một trách nhiệm, một nhiệm vụ phải hoàn thành để chinh phục những ước mơ và mục tiêu đề ra" - Công Lập nhớ lại những ngày tháng ôn thi đầy vất vả. Trong quá trình ôn thi đầy khó khăn ấy, Công Lập đã được biết đến và học tập tại lớp Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. "Rất may mắn cho bản thân em khi biết đến cũng như được học tập tại AT School với đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết với các em học sinh" Công Lập chia sẻ.Nhờ phương pháp "PHÁ TỪ KHÓA" của thầy Tùng và phương pháp "KKGG" của cô Hương đã đưa Công Lập đến tình yêu với Sử - Địa và đồng hành cùng em chinh phục điểm 10 Sử và 9,5 Địa trong kì thi TN THPT vừa qua. Với con số ấn tượng ấy đã giúp Công Lập vượt qua hàng ngàn thí sinh và trở thành Thủ khoa Học viên Biên phòng năm 2023."Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới tập thể thầy cô tại AT School và các anh chị trợ giảng rất nhiều. Vẫn là những câu khẩu hiệu quen thuộc "TEAM THẦY TÙNG, CHIẾN ĐẾN CÙNG" và "CHINH PHỤC LỊCH SỬ BẰNG TÌNH YÊU VÀ TRÍ TUỆ của cô Lan Hương" Công Lập gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo AT School.Công Lập là một minh chứng sắc nét cho câu nói: "Kỷ luật sẽ đưa bạn đến nơi mà động lực không làm được". Thấm nhuần tư tưởng kỷ luật sẽ tạo nên sức mạnh và sự bền bỉ đến cùng để ta hoàn thành mọi công việc, học tập mà không phải cảm xúc nhất thời - thích mới làm.Kết quả Công Lập đã đạt được hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và tinh thần bền bỉ cho đến cuối cùng. Công Lập sẽ là tấm gương sáng để các em học sinh 2k6 và những thế hệ sau của AT School.Chúc mừng và vinh danh em trong bảng vàng Thủ khoa chói lóa của AT School.Chúc em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành ước mơ của mình. 

Ban ngày công tác tại trại giam, tối học Sử cô Hương, đêm lại đi gác nhưng vẫn đạt 10 Sử

Huỳnh Tấn Đạt là thí sinh tự do và học sinh lớp Lịch sử cô Hương. Với nỗ lực học hành không ngừng nghỉ để chinh phục ước mơ vào ngành nghiệp vụ cảnh sát trường Đại học Cảnh Sát Nhân Dân, em đã gặt hái được thành quả xứng đáng với điểm tuyệt đối môn Sử trong kỳ thi TN THPT năm 2023 với tổng điểm 26,35 khối C03.Năm 2021, Tấn Đạt biết đến Lịch sử cô Hương qua các buổi livestream. Tuy nhiên, cũng vào năm đó, em đã trượt Học viện Chính trị Công an Nhân dân nên đã quyết định theo học 1 kỳ tại ngành Sư phạm Lịch sử trường Đại học Cần Thơ.Tuy nhiên, ngọn lửa ước mơ về "màu xanh áo lính" vẫn luôn rực cháy trong Tấn Đạt nên em đã quyết định nghỉ học để thực hiện nghĩa vụ quân sự và theo đuổi mục tiêu với quyết tâm thi lại vào năm nay.Hành trình học và ôn thi của em gặp nhiều khó khăn về mặt thời gian. Ban ngày Đạt phải công tác trong đơn vị trại giam, đêm vẫn phải đi gác nên thời gian dành cho việc ôn thi rất ít. Nhưng nhờ khóa học luyện đề và phương pháp ôn thi hiệu quả của Lịch sử cô Hương đã giúp Tấn Đạt đạt được 10 điểm môn Sử. "Đó là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của em ạ", Tấn Đạt bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian ôn thi đầy vất vả."Kinh nghiệm ôn tập em muốn nhắn nhủ đến 2k6 là cố gắng học kiến thức SGK kèm theo việc hệ thống kiến thức một cách hợp lý và có phương pháp học tập hiệu quả, có thể ghi chép vẽ sơ đồ tư duy", Tấn Đạt chia sẻ kinh nghiệm ôn thi cho các em 2k6.Sau khi nhận được kết quả vượt kỳ vọng, Tấn Đạt đã gửi tâm tư đến các thầy cô AT School: "Em xin chân thành cảm ơn cô Hương và các thầy cô AT School đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian ôn tập ạ".Chúc mừng Tấn Đạt đã đạt được kết quả vượt mong đợi. Kết quả vô cùng xứng đáng với những nỗ lực và kiên trì của em.AT School và Lịch sử cô Hương gửi lời cảm ơn đến chàng thanh niên luôn cháy hết mình với ước mơ đã tin tưởng và lựa chọn Lịch sử cô Hương để đồng hành cùng em trên chặng đường vừa qua.Chúc em sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc, góp phần vào công cuộc bảo vệ và gìn giữ quê hương đất nước!

Xin nghỉ trường Sỹ quan Chính trị vì bị bệnh nhưng vẫn không từ bỏ ước mơ "màu áo xanh"

Hoàng Văn Bình là học sinh lớp Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. Trong kì thi vừa rồi, em đạt được tổng điểm khối C00 là 28,25 điểm (trong đó 10 Sử và 9,5 Địa). Để đạt được những con số "biết nói" ấy, Bình đã phải trải qua một hành trình cố gắng và phấn đấu rất nhiều để chinh phục ước mơ của mình.Năm ngoái, Bình cũng tham gia ôn thi tại AT School (đạt được 10 Sử và 9,5 Địa) và đã đỗ vào trường Sĩ Quan Chính Trị. Nhưng thật không may, do vấn đề sức khỏe nên Bình đã phải xin thôi học để về nhà chữa bệnh. "Đó là một cú sốc đầu đời khi ước mơ màu áo lính đã tan biến", Bình nghẹn ngào chia sẻ."Giai đoạn đầu rất khó khăn, mệt mỏi, đơn độc, không có bạn bè, đồng đội cùng học. Cả ngày em chỉ biết ở nhà phụ giúp việc gia đình và tự học, lúc nào cũng trong tình trạng chán nản mệt mỏi, không có sức sống", Bình chia sẻ thêm. Dù đối mặt với những thách thức lớn như vậy, Bình vẫn không chịu khuất phục trước hoàn cảnh. Nghĩ đến gia đình cùng sự động viên của bạn bè thầy cô, người thân em đã quyết tâm vực dậy, quyết tâm theo đuổi lại ước mơ của mình. Đó chính là tinh thần kiên cường của một người lính, nơi không hề tồn tại khái niệm "BỎ CUỘC" trong từ điển sống của mình!Bình tiếp tục lựa chọn AT School để chinh phục lại ước mơ còn đang dở dang của mình "vì em rất tin tưởng và yêu quý thầy Tùng, cô Hương". Đặc biệt, nhờ những bài giảng tâm huyết, những câu chuyện hay những lời động viên truyền động lực của thầy Tùng và cô Hương đã giúp em có được kết quả như bây giờ. Dù chưa thực sự mãn nguyện với kết quả này nhưng đó là một bước đệm, một khởi đầu giúp em đạt được ước mơ xa hơn", Bình chia sẻ về điểm thi.Câu chuyện của Bình đã chứng minh một điều rằng: Nếu bạn KHÔNG TỪ BỎ, bạn vẫn còn cơ hội. Bỏ cuộc là THẤT BẠI LỚN NHẤT!!!AT School và Địa lí thầy Tùng xin vinh danh thành tích xuất sắc và tinh thần "chiến đến cùng" của Bình. Chúc Bình đỗ NV1 và tiếp tục bay cao "trên bầu trời xanh".

Bị bỏ rơi từ 6 tháng tuổi, học 3 năm lớp 1 và hành trình đầy khó khăn để trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Nghệ An 2023

Lê Văn Chiến sinh năm 2001, quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Từ 6 tháng tuổi, khi còn chưa cai sữa, Chiến bị bố mẹ bỏ rơi sau những cuộc cãi vã vì đói nghèo, mỗi người mỗi nơi, đi biệt xứ từ đó đến nay. Bà nội Chiến khi ấy đã hơn 70 tuổi, nuôi cậu bằng sào ruộng ít ỏi của mình để cho cậu ăn học.Chiến phải học 3 năm mới xong lớp 1, mất 2 năm bỏ dở việc học để theo bà đi tìm bố mẹ, nhưng kết quả không khả quan. Lên lớp 5, do nhà nghèo nên cậu phải bỏ học để nhẹ gánh kinh tế cho bà. Rất may, sau đó, đã có một số mạnh thường quân hỗ trợ để cậu tiếp tục đến trường.Chặng đường học hành trắc trở là vậy, hành trình thi của em cũng không hề dễ dàng. Chiến theo học ở AT School từ năm 2021 với mục tiêu vào Sĩ quan chính trị (Lớp Địa thầy Tùng, Sử cô Hương). Năm đó, em được 27.5 điểm nên đã lỡ nhịp. Em đi nghĩa vụ 2 năm, tới năm 2023 trở lại với AT School vẫn với niềm mong ước cháy bỏng năm xưa là đỗ được trường Sỹ Quan Chính Trị.Và cuối cùng, mọi nỗ lưc và cố gắng của em đã được đền đáp xứng đáng, em xuất sắc trở thành thủ khoa khối C tỉnh Nghệ An với số điểm tổng 28.75. Trao đổi với AT School, em xúc động chia sẻ: "Bây giờ đang chờ trường công bố điểm chuẩn. Nếu đậu, em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà để thắp hương và báo với bà nội của em ở trên kia...".Câu chuyện xúc động này xứng đáng được chia sẻ, trở thành nguồn cảm hứng về tinh thần “chiến đến cùng”, cho tất cả chúng ta. Chiến sẽ trở thành một tấm gương sáng, một tấm gương về tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt lên hoàn cảnh cho tất cả những học viên của AT sau này.Chúc Chiến sẽ luôn giữ vững niềm tin vào bản thân và tự tin vượt qua mọi khó khăn. Hãy luôn nhớ rằng, thành công đến từ sự kiên nhẫn, chăm chỉ và đam mê.

Biết tin đỗ Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa khi đang làm công nhân...

Nguyễn Thị Ngọc Mai - học sinh lớp Lịch sử cô Hương, đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa năm 2023 với tổng điểm 28,75 điểm (trong đó, môn Sử đạt điểm tuyệt đối, môn Văn đạt 9,5 và môn Địa lí đạt 9,25).Nguyễn Thị Ngọc Mai sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nông, các chị làm nghề tự do. Để giảm bớt gánh nặng học phí cho bố mẹ trong thời gian học đại học sắp tới, Ngọc Mai đã bắt đầu xin đi làm thời vụ cho một công ty sản xuất linh kiện điện tử ở Khu công nghiệp Bắc Ninh. Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả đã tạo cho em rất nhiều động lực học tập và vươt lên hoàn cảnh. Em chia sẻ, số tiền em kiếm được trong 2 tháng làm thêm sẽ dùng để mua laptop và mua món quà nhỏ tặng mẹ.Bằng chính những nỗ lực và cố gắng của mình, Mai đã xuất sắc trở thành Thủ khoa tỉnh Thanh Hóa.Nhận được tin đổ Thủ khoa khi đang làm thêm, Mai như vỡ òa cảm xúc. Em chia sẻ: "Cảm giác trong em rất khó tả, ngỡ ngàng và vỡ òa cảm xúc. Tin vui khiến em quên hết mệt nhọc", Ngọc Mai nhớ lại cảm xúc khi biết điểm thi của mình.Được biết, trong 3 môn khối C, Ngọc Mai thích nhất môn Lịch sử "Càng hiểu sâu về sử sách, em càng thấy tự hào về truyền thống ông cha. Từ đó, em trân trọng hiện tại". Chính cô Hương đã trở thành nguồn cảm hứng giúp em có tình yêu và sự gắn bó với bộ môn Lịch sử, em đã đồng hành cùng cô trong suốt quá trình từ lúc học lớp 10 đến khi bước vào kì thi THPTQG. Là học sinh lớp Lịch sử cô Hương trong suốt 3 năm, em chia sẻ: "Cô Hương dạy rất đỉnh luôn, ghi ít mà hiểu nhiều, học hiểu đúng bản chất chứ không phải học thuộc một cách máy móc. Móc xích sự kiện với nhau tạo nên bài giảng thú vị, xóa tan đi cảm giác nhàm chán khô khan của bộ môn lịch sử mà mọi người thường nói".Chúc mừng cô gái đã trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa. Kết quả rất xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng và nghị lực vươn lên mạnh mẽ của Ngọc Mai. Chúc Ngọc Mai giữ vững tinh thần nhiệt huyết và tự tin chinh phục những chặng đường sắp tới.

Hành trình từ một cô gái không biết học Sử - Địa để làm gì đến Thủ khoa khối C00 Thành phố Hà Nội 2023

Nguyễn Thị Phương Thảo - học sinh của Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương chính là tân thủ khoa khối C xuất sắc của Hà Nội. Thảo bắt đầu học tại AT School từ tháng 9/2022 với xuất phát điểm gần như là "con số không tròn trĩnh". Thảo không có nhiều kiến thức về môn Địa lí và Lịch sử, thế nhưng, nhờ sự cố gắng, nỗ lực từng ngày mà em đã gặt hái được điểm số “mơ ước”. Thảo chia sẻ: “Nhờ sự tâm huyết của thầy cô khiến em rung động, em đã được truyền động lực và tình yêu to lớn với 2 bộ môn Địa lí - Lịch sử”. Từ một người không biết học sử địa để làm gì, Thảo đã được các thầy cô tại AT School truyền lại không chỉ kiến thức mà còn là tình yêu với môn học.Trong suốt quá trình học tập ở AT School, Thảo chia sẻ mình đã có nhiều trải nghiệm học tập thú vị, đặc biệt “nhờ phương pháp KKGG của cô Hương và kĩ năng PHÁ TỪ KHÓA của thầy Tùng”, em đã chinh phục được số điểm tuyệt đối: 2 điểm 10 môn Địa lí – Lịch sử trong kỳ thi vừa rồi, và xuất sắc trở thành thủ khoa khối C00 thành phố Hà Nội năm 2023 với tổng 29 điểm.Phương Thảo chia sẻ thêm kinh nghiệm ôn thi cho 2K6: "Tất cả mọi thứ em làm là theo sát lộ trình của AT School và làm vừa đủ đề luyện. Em thật sự không làm quá nhiều đề. Mỗi môn chỉ khoảng 50 đề nhưng điều quan trọng là sau 50 đề đấy em hiểu mình sai ở đâu và có cách nhìn mới hơn đối với vấn đề ấy. Bây giờ học xong rồi mà em bồi hồi quá nhiều khi vẫn muốn bật video lên ngồi chill cùng cô Hương hơn 2 tiếng đồng hồ ".Không chỉ trao đi kiến thức mà sau 2 khóa học, tân thủ khoa còn nhận được món quà ý nghĩa hơn từ các thầy cô từ AT School: "Điều quý báu nhất mà em nhận được sau 2 khoá học không chỉ là 2 điểm 10 mà còn là cách sống, thái độ sống mà cô Hương và thầy Tùng đã truyền cho bọn em, em thật sự rất tâm đắc với câu “Nhân tố chủ quan giữ vai trò quyết định” của cô Hương"Chúc mừng Phương Thảo, cô học trò tài năng và xinh đẹp, AT School tin rằng em sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của mình, không ngừng phấn đấu, nỗ lực, phát triển bản thân để đạt được những thành công trong tương lai.

Những kinh nghiệm ôn thi "xương máu" từ chàng trai Biên phòng

Tôn Thất Bảo Châu – Học sinh lớp thầy Tùng khóa 2021Hôm nay, chúng ta sẽ gặp một nhân vật đặc biệt. Đó là anh Tôn Thất Bảo Châu. Ít ai biết rằng kì thi tốt nghiệp THPT 2021 là lần thi thứ 4 của Bảo Châu. Trước đó,  may mắn đã không mỉm cười, không đủ điểm để đỗ vào ngôi trường mơ ước. Đến mùa thi năm 2021, Châu đã đạt được ước mơ thi đỗ vào Học viện Biên phòng.Dưới đây là một vài lời khuyên của Bảo Châu dành cho các bạn!“Những năm trước, anh không chủ động ôn thi sớm, không đủ điểm đỗ. Năm nay, anh tự tin rằng mình ôn thi nhiều năm nên khá vững kiến thức. Tuy nhiên, chính điều này khiến bản thân chủ quan dẫn đến sai những câu cơ bản. Vì vậy anh muốn nhắn nhủ tới các em một vài kinh nghiệm “xương m.á.u” của bản thân mình.1. PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐỊA LÍ"Anh thấy rất đúng đắn khi học thầy Tùng và mua cuốn Xử lí nhanh trắc nghiệm Địa lí. Anh khai thác những khái niệm Địa lí trong sách, gạch ý từ khóa, nhận biết biểu đồ và công thức xử lí bảng số liệu". Các em cần làm quen dần với Atlat vì phần này rất nhiều bạn chủ quan. Đi thi đừng để mất điểm ở những câu Atlat. Khi nghe thầy giảng, nên kết hợp với sách giáo khoa và sách “Xử lí nhanh”. Kết thúc một bài học, phải tự hệ thống lại kiến thức mình học được bằng cách kẻ bảng, ví dụ kẻ bảng phân tích một số vùng,…Yên tâm, học Địa không khó. Quan trọng phải có một người thầy tâm huyết dìu dắt mình!2. TIPS ÔN THI HIỆU QUẢCần chuẩn bị cho mình một không gian phù hợp, đủ yên tĩnh để nâng cao khả năng tập trung. Ngoài ra, thể tìm một người bạn hoặc một nhóm bạn cùng ôn thi để động viên nhau học tập. Trong quá trình ôn thi, có những người bạn đồng hành giúp mình có thêm động lực “chiến đến cùng”.Đặc biệt, hãy CHỦ ĐỘNG ÔN THI SỚM! ĐỪNG CHỦ QUAN VÀ LÃNG PHÍ THỜI GIAN! Hoàn thành xong chương trình càng sớm càng có nhiều thời gian “cày đề”. Trong thời gian luyện đề, thiếu kiến thức gì cần phải bổ sung gấp nếu muốn đạt điểm cao. Đây là kinh nghiệm “xương máu” của Bảo Châu. Đừng chủ quan, vào phòng thi phải tỉnh táo nhé!

Bí kíp đạt điểm 10 Địa lí: 4 lưu ý quan trọng

Dương Thảo đến từ Hà Tĩnh, học sinh lớp Tổng ôn và Luyện đề lớp Địa lí thầy Tùng khóa 2021 và đã đạt điểm 10 Địa lí trong kì thi TN THPT năm 2021.Hiện tại, Dương Thảo đang là sinh viên Đại học Luật Hà Nội và là trợ lí học tập lớp Địa lí thầy Tùng (Leader Team Dãy Bạch Mã).Nhằm hỗ trợ các em học sinh trong kì thi quan trọng sắp tới, Dương Thảo chia sẻ một vài bí kíp ôn thi dưới đây: “Chào các bạn,Chị sẽ chia sẻ cho các bạn một vài bí kíp trong quá trình ôn thi môn Địa lí nhé!1. HỆ THỐNG KIẾN THỨCTrong bất cứ môn học nào, khi ôn tập, bạn phải biết cách hệ thống kiến thức và học Địa lí cũng vậy. Để tóm tắt được kiến thức một cách chính xác, đầy đủ nhất chị thường đọc lại tất cả các bài sau đó, nắm bắt các từ khóa mấu chốt của bài. Khi nắm chắc từ khóa, chị sẽ hệ thống bằng sơ đồ tư duy. Chị không khéo tay nên chỉ vẽ sơ đồ bằng cách vạch ra các nhánh theo các đường mũi tên đơn giản. Các bạn cũng vậy nhé, hãy làm theo cách của mình miễn sao nó dễ hiểu và dễ nhớ nhất! 2. LƯU Ý ATLAT VÀ BIỂU ĐỒPhần kiến thức này chiếm khoảng 50% số điểm trong đề thi. Riêng phần xem Atlat chiếm gần 40% tổng điểm nên các bạn không được lơ là, hãy thật cẩn thận! Về phần Atlat, chị thường ôn tập bằng các làm các câu hỏi trắc nghiệm. Nó sẽ giúp mình quen dần với các nội dung, kí tự và dần dần mình làm nhanh hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian cho các câu hỏi phía sau. Về phần biểu đồ, chị học theo các công thức, sau đó luyện tập bằng cách làm bài tập trắc nghiệm.3. PHÂN CHIA THỜI GIAN HỌCĐối với môn Địa lí, ngoài những giờ học trên lớp, chị thường dành ra khoảng 2 tiếng ở nhà để mình tự ôn tập. Trong đó, khoảng hơn 1 tiếng học kiến thức và sơ đồ hóa; 45 phút sau luyện đề. Đối với chị, buổi đêm là lúc mà chị học hiệu quả nhất!4. HỌC ĐỊA LÍ THẦY TÙNG VÀ CUỐN XỬ LÍ NHANH TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍNhắc đến bí kíp ôn thi Địa, không thể không nhắc thầy Tùng! Cách dạy của thầy rất rõ ràng và dễ hiểu. Chị ấn tượng với mẹo làm câu hỏi vận dụng cao của thầy."Cuốn Xử lí nhanh trẵc nghiệm Địa lí thì quá đỉnh! Cuốn sách giúp chị “phá từ khóa” để hệ thống lại bằng sơ đồ tư duy mà không cần tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, còn có các câu hỏi trắc nghiệm theo chuyên đề để tổng rà soát kiến thức".Và đó là một vài chia sẻ kinh nghiệm ôn thi từ Dương Thảo. Mong rằng những chia sẻ ấy sẽ giúp ích phần nào cho các em học sinh trong kì thi TN THPT sắp tới. 

Cậu học trò vùng cao Sơn La đạt điểm 10 Địa lí

Chia sẻ với các em học sinh câu chuyện về tinh thần CHIẾN ĐẾN CÙNG của Mùa A Phự - cậu học trò vùng cao Sơn La đạt điểm 10 Địa lí của lớp thầy Tùng.A Phự sinh ra và lớn lên tại một bản miền núi giáp biên giới Lào, thuộc xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Với truyền thống gia đình “theo nghiệp nhà binh” và tình yêu dành cho "màu xanh áo lính", A Phự nuôi hoài bão trở thành người chiến sĩ tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc.Vốn sống ở bản, không có mạng Internet, trừ khi lên tận đồi cao, A Phự cùng với anh trai phải xuống thị trấn thuê một căn phòng trọ để ôn thi. Vừa học vừa động viên nhau cố gắng, nỗ lực. “Vốn học chậm hơn các bạn nên mỗi video em xem 6 – 7 lần là chuyện bình thường. Lúc thầy Tùng bảo gửi địa chỉ để thầy gửi quà chúc mừng 10 điểm Địa lí, em gửi địa chỉ nhà người thân vì em về nhà không có sóng nên nhờ người quen nhận hộ, muốn có mạng, có sóng phải lên núi.” A Phự bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian ôn thi đầy khó khăn. Không khuất phục trước hoàn cảnh, cuối cùng, A Phự thi đỗ Học viện Biên phòng với 29,75 điểm, trong đó môn Địa lí đạt điểm tuyệt đối – 10 điểm.Thú vị hơn, anh trai của Phự là Mùa A Sơn, trong kì thi tốt nghiệp THPT 2021 cũng thi đỗ Sĩ quan Chính trị với số điểm 29,25. Còn em trai thứ ba trong nhà – Mùa A Thư, sinh năm 2004 hiện đang là học sinh lớp Địa lí thầy Tùng 2022. Tiếp bước hai người anh trai, Thư cũng khao khát khoác lên mình màu xanh áo lính. Bên cạnh kiến thức và kĩ năng, mong rằng A Phự và 2 anh em của mình hãy luôn giữ trong mình tinh thần "chiến đến cùng" để không ngừng vươn tới và chinh phục ước mơ.  

Kinh nghiệm ôn thi trong 3 tuần cuối từ Thủ khoa Quan hệ công chúng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chia sẻ từ Nguyễn Thanh Thảo - Thủ khoa Quan hệ công chúng năm 2020 - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; học sinh lớp Địa lí thầy Tùng khoá 2020. "Thời gian đúng là không chờ đợi ai thật, giờ này của 2 năm trước chị cũng giống như các em, là một cô nàng mang trong mình ước mơ “Đỗ Đại học”, ước mơ được lên Hà Nội học tập và làm việc,... Hồi đấy chị cũng rất mơ mộng nhưng người ta nói đúng, vì mình còn trẻ mà nên tội gì mà mình không thử, mình không trải nghiệm đúng không nào?Để nói về chị và “ngành” của chị thì chắc chị phải kể mấy ngày mất, có khi cũng chưa hết chuyện nên là nay chị tập trung chia sẻ cho các em về một số kinh nghiệm mà chị rút ra được qua quá trình ôn thi và thành quả mà chị đã đạt được!"1. ĐỘNG LỰC Chắc hẳn đi tới giai đoạn cuối này, các em đã ít nhiều được các thầy cô ở trường giảng dạy và trang bị cho mình nên Thanh Thảo chia sẻ về việc nuôi động lực, giữ tinh thần. "Thật ra, ban đầu chị có khá nhiều lựa chọn và gặp một số khó khăn nhất định cả trong cuộc sống lẫn trong việc học tập của mình. Lúc đó, chị dường như bị mất nhiều niềm tin, chị không nghĩ bản thân sẽ vượt qua được hay có thể làm được bất kỳ điều gì cả. Khoảng thời gian đó rất nhiều áp lực nhưng chị cũng là người tự cứu chính mình. Chị suy nghĩ lại mọi thứ, tìm lại nguồn cảm hứng và động lực cho mình. Thay vì nghĩ đến những thứ tiêu cực, những thứ có thể khiến chị dễ rơi vào trạng thái trì hoãn thực tại, chị đã nghĩ về ước mơ, nghĩ về phút giây cầm trên tay chiếc giấy báo trúng tuyển Đại học. Dần dần, chị tập trung trở lại, học và đọc nhiều hơn, làm đề nhiều hơn, tập viết nhiều hơn.2. MỘT SỐ TIPS ÔN THI GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT  Với môn Văn: Cần tổng rà soát các tác phẩm, đọc và nghiền ngẫm thật kỹ phần tác giả, phong cách nghệ thuật, nội dung của tác phẩm, nghệ thuật sử dụng trong bài. Bên cạnh đó, hãy tham khảo và “tủ” sẵn cho mình một số mở bài, kết bài tâm đắc, có thể sử dụng trong mọi kiểu đề, “nằm lòng” một số câu châm ngôn, ca dao, tục ngữ, nhận xét, lời nhận định…. bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong việc gây ấn tượng với người chấm thi. Song với đó, nên ôn tập lại những kỹ năng, kiến thức liên quan đến phần Đọc - hiểu để tránh mất điểm đáng tiếc. Giai đoạn cuối, chị không viết nhiều, thay vào đó chị đọc lại những bài làm của mình đã được cô giáo chữa trên lớp cùng với những tài liệu mà cô sưu tầm, tổng hợp và hướng dẫn.Với môn Sử: đọc lại sách giáo khoa, các bảng biểu so sánh, chú ý các chi tiết, mốc thời gian, thời điểm quan trọng, các nội dung ghi chép kiến thức trên lớp mà chị được lắng nghe từ Cô giáo bộ môn và các bạn... Song song với việc học lý thuyết, xem lại các đề đã làm là rất cần thiết và quan trọng. Chị có lưu ý nhỏ là các em không nên  làm thêm đề hay làm thêm các bài thi thử, bởi giai đoạn này học cũng sẽ không được nhiều. Việc thi cử thực sự rất quan trọng nhưng sức khỏe cũng vô cùng cần thiết, nên đừng có tham mà ôm đồm nhiều quá mà gây áp lực cho bản thân khi chưa hoàn thành mục tiêu mà mình đề ra.Với môn Địa: tập trung ôn tập lại kiến thức SGK, nằm lòng các công thức, kỹ năng sử dụng Atlat, cách nhận biết và nhận xét các loại biểu đồ.Bên cạnh việc học tập, ôn luyện trên lớp cùng cô giáo phụ trách bộ môn, chị có thói quen xem lại các livestream của nhiều thầy cô, đặc biệt là thầy Tùng. Thầy dạy siêu chất lượng, siêu đáng yêu, các bạn cực kỳ thân thiện, dễ gần nên chị học rất thích. Nói đến đây, chị muốn kể cho các em nghe, quá trình chị biết đến thầy Tùng. Lớp 11 chị đã biết đến thầy, năm ấy chị hay làm bài kiểm tra của các anh chị và mạnh dạn nhắn với thầy “Thầy ơi, em mới là học sinh lớp 11, sang năm em mới thi Đại học, vậy em có nên đăng ký học trước không ạ?” Chị có ôn thi HSG Địa, có nhiều phần không biết toàn nhắn tin hỏi thầy. Nên học Địa thầy Tùng nhé! Các em không chỉ được học kiến thức mà còn được học về những kỹ năng cần thiết cho mình trong tương lai. Ngoài ra, chị đã có được rất nhiều mối quan hệ mới và tốt đẹp mà tới tận bây giờ vẫn còn duy trì!Chị viết như vậy, không phải để quảng cáo gì cả, bởi đó là những lời mà một người đi trước muốn chia sẻ với các em. Đó là những gì chị đã trải nghiệm nên chị hiểu giá trị của nó ra sao". Dù mỗi người sẽ có một cách học, một cách vận dụng riêng nhưng hy vọng rằng, với những chia sẻ của chị có thể giúp ích cho các em trong ba tuần cuối cùng. Cố lên những chiến binh! Chúc các em luôn mạnh khỏe, lúc nào cũng cười tươi và nhất định sẽ đạt được ước mơ của mình trong năm nay nhé!  

Kinh nghiệm ôn thi từ mất gốc đến điểm 10 Địa lí

Phan Lệ Hằng là học sinh Địa lí thầy Tùng khoá 2021 và hiện là sinh viên khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Với xuất phát điểm từ con số 0, học trong ban Tự nhiên và là người duy nhất trong lớp thi khối C04, Lệ Hằng đã nỗ lực từng ngày và mang về điểm 10 Địa lí. “Từ một học sinh mất gốc môn Địa tới việc nắm chắc trong tay điểm 10, hôm nay mình ở đây để chia sẻ với các bạn một số tips được mình áp dụng trong suốt quá trình học và cải thiện điểm số cũng như những kĩ năng làm bài cần thiết trong phòng thi". 1.ĐỂ GHI NHỚ KIẾN THỨC NHANHCó thể ít nhiều bạn mang tư tưởng coi Địa lí là môn học thuộc, rập khuôn và nhàm chán. Thậm chí, mình trước đây cũng nghĩ vậy, "chỉ cần chăm đọc đi đọc lại, ghi nhớ hết các câu chữ trong SGK là đủ. Nhưng điều ấy là không hiệu quả và không khả thi!""Mình đã học qua các bài giảng trực tuyến của thầy Tùng. Lúc đấy, Lệ Hằng đã rất ấn tượng bởi cách mà thầy dạy và truyền đạt kiến thức. Thầy sử dụng các kí hiệu, hình vẽ đặc trưng nên cuốn sổ ghi bài, từ đó cũng trở nên sinh động ngắn gọn và rõ ràng hơn rất nhiều".2. PHƯƠNG PHÁP HỌC NGẮT QUÃNGLệ Hằng áp dụng phương pháp Spaced Repetition (Lặp lại ngắt quãng). Cố gắng tận dụng thời gian rảnh rỗi như các giờ giải lao, tập thể dục, ngồi xe bus, trước khi ngủ hay thức dậy… để nghe bản ghi âm lý thuyết bài giảng bằng chính giọng của mình. Bằng cách ấy, kiến thức sẽ tự động được ghi vào bộ nhớ của não bộ lúc nào không hay.3. LUYỆN ĐỀ Thứ 3 là luyện đề, luyện đề và luyện đề. Cái gì quan trọng nhắc lại 3 lần! Lệ Hằng học khóa Luyện đề của thầy Tùng, thi thử hàng tuần. Mỗi lần thấy bảng xếp hạng thứ tự điểm của mình cùng các “đối thủ” lại thúc đẩy bản thân nỗ lực hơn.4. MẸO XỬ LÍ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆMKhi đã có một nền tảng vững chắc, việc xử lí câu hỏi trắc nghiệm cũng sẽ không còn là một thách thức quá lớn nữa. "Môn Địa có những từ khóa mà từ khóa là gì thì thầy Tùng sẽ giải đáp cho các em"!Mỗi chương kiến thức, các bạn hãy luyện bộ câu hỏi trắc nghiệm cho nhuần nhuyễn và thành thạo từ dễ đến khó. Câu nào sai cần ghi lại, kèm theo giải thích rõ ràng để ghi nhớ tránh lỗi vào lần sau gặp phải câu hỏi tương tự. Trắc nghiệm cần nhanh nhưng phải chắc chắn, chớ đọc qua loa vội vàng nha, sai một li đi 0,25 điểm đó!5. LỜI KHUYÊN NGOÀI LỀNhững ngày trước kì thi để tránh áp lực, các bạn đừng thức quá khuya, vùi đầu vào luyện đề nha. Việc nhồi nhét kiến thức thời điểm ấy là vô ích. Thay vào đó, hãy giữ tâm lí thoải mái, ăn ngủ đủ giấc, tỉnh táo và tự tin. Trong phòng thi, khi còn thừa thời gian hãy kiểm tra đáp án cẩn thận, từ việc khoanh trong đề tới tô phiếu đáp án.Hi vọng một vài chia sẻ của Lệ Hằng sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn trong kì thi quan trọng sắp tới. "Địa lí không khó cũng chẳng dễ, quan trọng cần học đúng người đúng phương pháp!”

Từ chàng shipper quán nước đến Thủ khoa C00 Bình Thuận năm 2021

Từng muốn gác lại ước mơ vì thiếu 0,5 điểm trong kì thi TN THPT năm 2021. Đạt đã đi làm tại một quán nước nhỏ trong thành phố để mưu sinh. Trịnh Thành Đạt sinh ra và lớn lên tại thành phố Phan Thiết, đồng hành cùng thầy Tùng trong mùa thi 2021 với ước mơ đỗ vào Học viện Biên Phòng. Hồi ấy nick facebook của em tên là “BPH hy vọng”!Năm 2020, Đạt thiếu 0,5 điểm để vào ngôi trường mơ ước, vì vậy em chọn lấy một công việc tại quán nước nhỏ trong thành phố để mưu sinh, phụ giúp gia đình.Sau 6 tháng làm việc, trong một lần đi ship nước cho khách, Đạt đã tìm lại được ước mơ của chính mình. Khi đó, em “bắt gặp hình ảnh các chú bộ đội trong bộ quân phục màu xanh, hình ảnh đó khiến mình nhìn không rời mắt, khoảnh khắc mình nhận ra tình yêu với màu xanh áo lính của mình vẫn còn và mình đã quyết định ôn thi lại”, Đạt chia sẻ trên Sinh viên Việt Nam.Đối với Đạt, những ngày đầu trở lại với đường đua mang tên “kì thi tốt nghiệp THPT 2021” không hề dễ dàng: học bài miệt mài đến khuya, làm đề say sưa quên giờ ăn, ngủ không đủ giấc, cân nặng sụt giảm… Dù vậy, em vững tin bước tiếp trong chặng đua nước rút.May mắn trong hành trình đó Đạt đã có thầy Tùng đồng hành và "tìm được những người bạn cùng chí hướng, họ và mình chưa gặp nhau bao giờ nhưng chúng mình đều có tình yêu với màu áo xanh, cùng tạo động lực cho nhau để mỗi người đều có thể viết tiếp ước mơ của mình", Đạt chia sẻ thêm.Sau những ngày tháng miệt mài đèn sách, Đạt trở thành 1 trong 2 thí sinh Thủ khoa khối C00 của tỉnh Bình Thuận với số điểm 28 điểm, điểm Địa lí đạt 9,75.Được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh và bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho đất nước là điều mà Đạt luôn ao ước. AT School và Địa lí thầy Tùng xin chúc mừng Đạt với kết quả ấn tượng đã đạt được. AT School tin rằng Đạt sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ "màu xanh áo quân phục". 

“Cặp bài trùng” của nhà AT School – Bộ đôi Thủ khoa khối C00 tỉnh Bình Định năm 2022

Chúc mừng “cặp bài trùng” Phạm Đình Chân và Trương Quỳnh Diễm Thuận đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối C00 của tỉnh Bình Định. Trong đó, Phạm Đình Chân là Thủ khoa thí sinh tự do với số điểm 28,5 (môn Lịch sử đạt điểm tuyệt đối) và Trương Quỳnh Diễm Thuận là Thủ khoa thí sinh chính thức với 28,25 điểm. Cả Đình Chân và Diễm Thuận đều là học sinh lớp Tổng ôn – Luyện đề của Lịch sử cô Hương và Địa lí thầy Tùng. “Năm trước em tự học, cũng tìm kiếm thầy cô trên mạng nhưng đa số không hợp với em. Cho đến năm vừa rồi, em quyết định tìm hiểu về các khoá học trên mạng và em được các anh trong Học Viện Biên Phòng giới thiệu lớp Địa thầy Tùng và Sử cô Hương. Từ đó, em tìm hiểu và cảm thấy chân ái mình đây rồi!”, Chân tâm sự. Dành ra một năm để ôn thi lại nên em thể hiện quyết tâm cao độ, cố gắng hết sức mình thuyết phục gia đình, chinh phục ước mơ màu áo lính. Khi nói về trải nghiệm học tập tại AT School, Diễm Thuận chia sẻ rằng bản thân em “không chỉ được nuôi lớn trí tuệ mà còn được làm giàu lòng nhân ái, học các đạo lý làm người, những phẩm cách quan trọng nhất của con người”.Chúc mừng hai học trò xuất sắc của thầy Tùng và cô Hương. AT School xin vinh danh thành tích của hai em để truyền động lực cho thế hệ sau và chúc hai em sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong tương lai.