Những kinh nghiệm ôn thi

Những kinh nghiệm ôn thi "xương máu" từ chàng trai Biên phòng

Tôn Thất Bảo Châu – Học sinh lớp thầy Tùng khóa 2021

Hôm nay, chúng ta sẽ gặp một nhân vật đặc biệt. Đó là anh Tôn Thất Bảo Châu. 

Ít ai biết rằng kì thi tốt nghiệp THPT 2021 là lần thi thứ 4 của Bảo Châu. Trước đó,  may mắn đã không mỉm cười, không đủ điểm để đỗ vào ngôi trường mơ ước. Đến mùa thi năm 2021, Châu đã đạt được ước mơ thi đỗ vào Học viện Biên phòng.

Dưới đây là một vài lời khuyên của Bảo Châu dành cho các bạn!

“Những năm trước, anh không chủ động ôn thi sớm, không đủ điểm đỗ. Năm nay, anh tự tin rằng mình ôn thi nhiều năm nên khá vững kiến thức. Tuy nhiên, chính điều này khiến bản thân chủ quan dẫn đến sai những câu cơ bản. Vì vậy anh muốn nhắn nhủ tới các em một vài kinh nghiệm “xương m.á.u” của bản thân mình.

1. PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐỊA LÍ

"Anh thấy rất đúng đắn khi học thầy Tùng và mua cuốn Xử lí nhanh trắc nghiệm Địa lí. Anh khai thác những khái niệm Địa lí trong sách, gạch ý từ khóa, nhận biết biểu đồ và công thức xử lí bảng số liệu". Các em cần làm quen dần với Atlat vì phần này rất nhiều bạn chủ quan. Đi thi đừng để mất điểm ở những câu Atlat. 

Khi nghe thầy giảng, nên kết hợp với sách giáo khoa và sách “Xử lí nhanh”. Kết thúc một bài học, phải tự hệ thống lại kiến thức mình học được bằng cách kẻ bảng, ví dụ kẻ bảng phân tích một số vùng,…

Yên tâm, học Địa không khó. Quan trọng phải có một người thầy tâm huyết dìu dắt mình!

2. TIPS ÔN THI HIỆU QUẢ

Cần chuẩn bị cho mình một không gian phù hợp, đủ yên tĩnh để nâng cao khả năng tập trung. Ngoài ra, thể tìm một người bạn hoặc một nhóm bạn cùng ôn thi để động viên nhau học tập. Trong quá trình ôn thi, có những người bạn đồng hành giúp mình có thêm động lực “chiến đến cùng”.

Đặc biệt, hãy CHỦ ĐỘNG ÔN THI SỚM! ĐỪNG CHỦ QUAN VÀ LÃNG PHÍ THỜI GIAN! Hoàn thành xong chương trình càng sớm càng có nhiều thời gian “cày đề”. Trong thời gian luyện đề, thiếu kiến thức gì cần phải bổ sung gấp nếu muốn đạt điểm cao. Đây là kinh nghiệm “xương máu” của Bảo Châu. 

Đừng chủ quan, vào phòng thi phải tỉnh táo nhé!

← Bài trước Bài sau →