Từ chiến sỹ chỉ huy đến Thủ khoa Học viện Biên phòng năm 2023

Từ chiến sỹ chỉ huy đến Thủ khoa Học viện Biên phòng năm 2023

Phạm Công Lập là học sinh của Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. Trong kì thi TN THPT năm 2023 Công Lập đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng với tổng điểm khối C đạt 28.5 điểm (trong đó, Sử 10; Địa 9.5) và đã trở thành Thủ khoa đầu vào Học viên Biên Phòng.

Trước khi quyết tâm thi vào Học viện Biên phòng BPH, Công Lập đang là một chiến sĩ chỉ huy bộ đội thuộc Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Đây là khó khăn của em trong quá trình ôn thi nhưng vì ước mơ về "màu áo lính" vẫn còn dở dang và cháy rực trong lòng nên Công Lập đã quyết chí vượt qua khó khăn này.

Bản thân là một người lính thì việc quan trọng nhất là phải đặt tập thể lên trên hết và cống hiến cho tổ chức. Vì vậy, không giống như học sinh ở ngoài có thể điều chỉnh học tập theo ý thích hoặc phù hợp với thời gian sinh hoạt, sức khỏe của mình để có hiệu quả lớn nhất. Trong quân ngũ vừa phải làm nhiệm vụ của đơn vị vừa thực hiện các chế độ thời gian của quân đội nên việc thời gian học là rất khó khăn. Thường phải học tranh thủ và tận dụng mọi thời gian có thể để tự ôn luyện. 

Bên cạnh đó, "rất may mắn cho em khi được sống trong môi trường quân ngũ nên từ đó, tạo cho mình tính kỷ luật bản thân để xem đó là một trách nhiệm, một nhiệm vụ phải hoàn thành để chinh phục những ước mơ và mục tiêu đề ra" - Công Lập nhớ lại những ngày tháng ôn thi đầy vất vả. Trong quá trình ôn thi đầy khó khăn ấy, Công Lập đã được biết đến và học tập tại lớp Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. "Rất may mắn cho bản thân em khi biết đến cũng như được học tập tại AT School với đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết với các em học sinh" Công Lập chia sẻ.

Nhờ phương pháp "PHÁ TỪ KHÓA" của thầy Tùng và phương pháp "KKGG" của cô Hương đã đưa Công Lập đến tình yêu với Sử - Địa và đồng hành cùng em chinh phục điểm 10 Sử và 9,5 Địa trong kì thi TN THPT vừa qua. Với con số ấn tượng ấy đã giúp Công Lập vượt qua hàng ngàn thí sinh và trở thành Thủ khoa Học viên Biên phòng năm 2023.

"Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới tập thể thầy cô tại AT School và các anh chị trợ giảng rất nhiều. Vẫn là những câu khẩu hiệu quen thuộc "TEAM THẦY TÙNG, CHIẾN ĐẾN CÙNG" và "CHINH PHỤC LỊCH SỬ BẰNG TÌNH YÊU VÀ TRÍ TUỆ của cô Lan Hương" Công Lập gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo AT School.

Công Lập là một minh chứng sắc nét cho câu nói: "Kỷ luật sẽ đưa bạn đến nơi mà động lực không làm được". Thấm nhuần tư tưởng kỷ luật sẽ tạo nên sức mạnh và sự bền bỉ đến cùng để ta hoàn thành mọi công việc, học tập mà không phải cảm xúc nhất thời - thích mới làm.

Kết quả Công Lập đã đạt được hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và tinh thần bền bỉ cho đến cuối cùng. Công Lập sẽ là tấm gương sáng để các em học sinh 2k6 và những thế hệ sau của AT School.

Chúc mừng và vinh danh em trong bảng vàng Thủ khoa chói lóa của AT School.

Chúc em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành ước mơ của mình.

 

← Bài trước Bài sau →