Xin nghỉ trường Sỹ quan Chính trị vì bị bệnh nhưng vẫn không từ bỏ ước mơ

Xin nghỉ trường Sỹ quan Chính trị vì bị bệnh nhưng vẫn không từ bỏ ước mơ "màu áo xanh"

Hoàng Văn Bình là học sinh lớp Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương. Trong kì thi vừa rồi, em đạt được tổng điểm khối C00 là 28,25 điểm (trong đó 10 Sử và 9,5 Địa). Để đạt được những con số "biết nói" ấy, Bình đã phải trải qua một hành trình cố gắng và phấn đấu rất nhiều để chinh phục ước mơ của mình.

Năm ngoái, Bình cũng tham gia ôn thi tại AT School (đạt được 10 Sử và 9,5 Địa) và đã đỗ vào trường Sĩ Quan Chính Trị. Nhưng thật không may, do vấn đề sức khỏe nên Bình đã phải xin thôi học để về nhà chữa bệnh. "Đó là một cú sốc đầu đời khi ước mơ màu áo lính đã tan biến", Bình nghẹn ngào chia sẻ.

"Giai đoạn đầu rất khó khăn, mệt mỏi, đơn độc, không có bạn bè, đồng đội cùng học. Cả ngày em chỉ biết ở nhà phụ giúp việc gia đình và tự học, lúc nào cũng trong tình trạng chán nản mệt mỏi, không có sức sống", Bình chia sẻ thêm. 

Dù đối mặt với những thách thức lớn như vậy, Bình vẫn không chịu khuất phục trước hoàn cảnh. Nghĩ đến gia đình cùng sự động viên của bạn bè thầy cô, người thân em đã quyết tâm vực dậy, quyết tâm theo đuổi lại ước mơ của mình. Đó chính là tinh thần kiên cường của một người lính, nơi không hề tồn tại khái niệm "BỎ CUỘC" trong từ điển sống của mình!

Bình tiếp tục lựa chọn AT School để chinh phục lại ước mơ còn đang dở dang của mình "vì em rất tin tưởng và yêu quý thầy Tùng, cô Hương". Đặc biệt, nhờ những bài giảng tâm huyết, những câu chuyện hay những lời động viên truyền động lực của thầy Tùng và cô Hương đã giúp em có được kết quả như bây giờ. Dù chưa thực sự mãn nguyện với kết quả này nhưng đó là một bước đệm, một khởi đầu giúp em đạt được ước mơ xa hơn", Bình chia sẻ về điểm thi.

Câu chuyện của Bình đã chứng minh một điều rằng: Nếu bạn KHÔNG TỪ BỎ, bạn vẫn còn cơ hội. Bỏ cuộc là THẤT BẠI LỚN NHẤT!!!

AT School và Địa lí thầy Tùng xin vinh danh thành tích xuất sắc và tinh thần "chiến đến cùng" của Bình. Chúc Bình đỗ NV1 và tiếp tục bay cao "trên bầu trời xanh".

← Bài trước Bài sau →