Bị bỏ rơi từ 6 tháng tuổi, học 3 năm lớp 1 và hành trình đầy khó khăn để trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Nghệ An 2023

Bị bỏ rơi từ 6 tháng tuổi, học 3 năm lớp 1 và hành trình đầy khó khăn để trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Nghệ An 2023

Lê Văn Chiến sinh năm 2001, quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Từ 6 tháng tuổi, khi còn chưa cai sữa, Chiến bị bố mẹ bỏ rơi sau những cuộc cãi vã vì đói nghèo, mỗi người mỗi nơi, đi biệt xứ từ đó đến nay. Bà nội Chiến khi ấy đã hơn 70 tuổi, nuôi cậu bằng sào ruộng ít ỏi của mình để cho cậu ăn học.

Chiến phải học 3 năm mới xong lớp 1, mất 2 năm bỏ dở việc học để theo bà đi tìm bố mẹ, nhưng kết quả không khả quan. Lên lớp 5, do nhà nghèo nên cậu phải bỏ học để nhẹ gánh kinh tế cho bà. Rất may, sau đó, đã có một số mạnh thường quân hỗ trợ để cậu tiếp tục đến trường.

Chặng đường học hành trắc trở là vậy, hành trình thi của em cũng không hề dễ dàng. Chiến theo học ở AT School từ năm 2021 với mục tiêu vào Sĩ quan chính trị (Lớp Địa thầy Tùng, Sử cô Hương). Năm đó, em được 27.5 điểm nên đã lỡ nhịp. Em đi nghĩa vụ 2 năm, tới năm 2023 trở lại với AT School vẫn với niềm mong ước cháy bỏng năm xưa là đỗ được trường Sỹ Quan Chính Trị.

Và cuối cùng, mọi nỗ lưc và cố gắng của em đã được đền đáp xứng đáng, em xuất sắc trở thành thủ khoa khối C tỉnh Nghệ An với số điểm tổng 28.75. Trao đổi với AT School, em xúc động chia sẻ: "Bây giờ đang chờ trường công bố điểm chuẩn. Nếu đậu, em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà để thắp hương và báo với bà nội của em ở trên kia...".

Câu chuyện xúc động này xứng đáng được chia sẻ, trở thành nguồn cảm hứng về tinh thần “chiến đến cùng”, cho tất cả chúng ta. Chiến sẽ trở thành một tấm gương sáng, một tấm gương về tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt lên hoàn cảnh cho tất cả những học viên của AT sau này.

Chúc Chiến sẽ luôn giữ vững niềm tin vào bản thân và tự tin vượt qua mọi khó khăn. Hãy luôn nhớ rằng, thành công đến từ sự kiên nhẫn, chăm chỉ và đam mê.

← Bài trước Bài sau →