Biết tin đỗ Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa khi đang làm công nhân...

Biết tin đỗ Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa khi đang làm công nhân...

Nguyễn Thị Ngọc Mai - học sinh lớp Lịch sử cô Hương, đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa năm 2023 với tổng điểm 28,75 điểm (trong đó, môn Sử đạt điểm tuyệt đối, môn Văn đạt 9,5 và môn Địa lí đạt 9,25).

Nguyễn Thị Ngọc Mai sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nông, các chị làm nghề tự do. Để giảm bớt gánh nặng học phí cho bố mẹ trong thời gian học đại học sắp tới, Ngọc Mai đã bắt đầu xin đi làm thời vụ cho một công ty sản xuất linh kiện điện tử ở Khu công nghiệp Bắc Ninh. Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả đã tạo cho em rất nhiều động lực học tập và vươt lên hoàn cảnh. Em chia sẻ, số tiền em kiếm được trong 2 tháng làm thêm sẽ dùng để mua laptop và mua món quà nhỏ tặng mẹ.

Bằng chính những nỗ lực và cố gắng của mình, Mai đã xuất sắc trở thành Thủ khoa tỉnh Thanh Hóa.Nhận được tin đổ Thủ khoa khi đang làm thêm, Mai như vỡ òa cảm xúc. Em chia sẻ: "Cảm giác trong em rất khó tả, ngỡ ngàng và vỡ òa cảm xúc. Tin vui khiến em quên hết mệt nhọc", Ngọc Mai nhớ lại cảm xúc khi biết điểm thi của mình.

Được biết, trong 3 môn khối C, Ngọc Mai thích nhất môn Lịch sử "Càng hiểu sâu về sử sách, em càng thấy tự hào về truyền thống ông cha. Từ đó, em trân trọng hiện tại". Chính cô Hương đã trở thành nguồn cảm hứng giúp em có tình yêu và sự gắn bó với bộ môn Lịch sử, em đã đồng hành cùng cô trong suốt quá trình từ lúc học lớp 10 đến khi bước vào kì thi THPTQG. Là học sinh lớp Lịch sử cô Hương trong suốt 3 năm, em chia sẻ: "Cô Hương dạy rất đỉnh luôn, ghi ít mà hiểu nhiều, học hiểu đúng bản chất chứ không phải học thuộc một cách máy móc. Móc xích sự kiện với nhau tạo nên bài giảng thú vị, xóa tan đi cảm giác nhàm chán khô khan của bộ môn lịch sử mà mọi người thường nói".

Chúc mừng cô gái đã trở thành Thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa. Kết quả rất xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng và nghị lực vươn lên mạnh mẽ của Ngọc Mai. 

Chúc Ngọc Mai giữ vững tinh thần nhiệt huyết và tự tin chinh phục những chặng đường sắp tới.

← Bài trước Bài sau →