Bí kíp đạt điểm 10 Địa lí: 4 lưu ý quan trọng

Bí kíp đạt điểm 10 Địa lí: 4 lưu ý quan trọng

Dương Thảo đến từ Hà Tĩnh, học sinh lớp Tổng ôn và Luyện đề lớp Địa lí thầy Tùng khóa 2021 và đã đạt điểm 10 Địa lí trong kì thi TN THPT năm 2021.

Hiện tại, Dương Thảo đang là sinh viên Đại học Luật Hà Nội và là trợ lí học tập lớp Địa lí thầy Tùng (Leader Team Dãy Bạch Mã).

Nhằm hỗ trợ các em học sinh trong kì thi quan trọng sắp tới, Dương Thảo chia sẻ một vài bí kíp ôn thi dưới đây: 

“Chào các bạn,

Chị sẽ chia sẻ cho các bạn một vài bí kíp trong quá trình ôn thi môn Địa lí nhé!

1. HỆ THỐNG KIẾN THỨC

Trong bất cứ môn học nào, khi ôn tập, bạn phải biết cách hệ thống kiến thức và học Địa lí cũng vậy. Để tóm tắt được kiến thức một cách chính xác, đầy đủ nhất chị thường đọc lại tất cả các bài sau đó, nắm bắt các từ khóa mấu chốt của bài. Khi nắm chắc từ khóa, chị sẽ hệ thống bằng sơ đồ tư duy. Chị không khéo tay nên chỉ vẽ sơ đồ bằng cách vạch ra các nhánh theo các đường mũi tên đơn giản. Các bạn cũng vậy nhé, hãy làm theo cách của mình miễn sao nó dễ hiểu và dễ nhớ nhất!

 2. LƯU Ý ATLAT VÀ BIỂU ĐỒ

Phần kiến thức này chiếm khoảng 50% số điểm trong đề thi. Riêng phần xem Atlat chiếm gần 40% tổng điểm nên các bạn không được lơ là, hãy thật cẩn thận! 

Về phần Atlat, chị thường ôn tập bằng các làm các câu hỏi trắc nghiệm. Nó sẽ giúp mình quen dần với các nội dung, kí tự và dần dần mình làm nhanh hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian cho các câu hỏi phía sau. 

Về phần biểu đồ, chị học theo các công thức, sau đó luyện tập bằng cách làm bài tập trắc nghiệm.

3. PHÂN CHIA THỜI GIAN HỌC

Đối với môn Địa lí, ngoài những giờ học trên lớp, chị thường dành ra khoảng 2 tiếng ở nhà để mình tự ôn tập. Trong đó, khoảng hơn 1 tiếng học kiến thức và sơ đồ hóa; 45 phút sau luyện đề. Đối với chị, buổi đêm là lúc mà chị học hiệu quả nhất!

4. HỌC ĐỊA LÍ THẦY TÙNG VÀ CUỐN XỬ LÍ NHANH TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ

Nhắc đến bí kíp ôn thi Địa, không thể không nhắc thầy Tùng! Cách dạy của thầy rất rõ ràng và dễ hiểu. Chị ấn tượng với mẹo làm câu hỏi vận dụng cao của thầy.

"Cuốn Xử lí nhanh trẵc nghiệm Địa lí thì quá đỉnh! Cuốn sách giúp chị “phá từ khóa” để hệ thống lại bằng sơ đồ tư duy mà không cần tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, còn có các câu hỏi trắc nghiệm theo chuyên đề để tổng rà soát kiến thức".

Và đó là một vài chia sẻ kinh nghiệm ôn thi từ Dương Thảo. Mong rằng những chia sẻ ấy sẽ giúp ích phần nào cho các em học sinh trong kì thi TN THPT sắp tới. 

← Bài trước Bài sau →