Cậu học trò vùng cao Sơn La đạt điểm 10 Địa lí

Cậu học trò vùng cao Sơn La đạt điểm 10 Địa lí

Chia sẻ với các em học sinh câu chuyện về tinh thần CHIẾN ĐẾN CÙNG của Mùa A Phự - cậu học trò vùng cao Sơn La đạt điểm 10 Địa lí của lớp thầy Tùng.

A Phự sinh ra và lớn lên tại một bản miền núi giáp biên giới Lào, thuộc xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Với truyền thống gia đình “theo nghiệp nhà binh” và tình yêu dành cho "màu xanh áo lính", A Phự nuôi hoài bão trở thành người chiến sĩ tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc.

Vốn sống ở bản, không có mạng Internet, trừ khi lên tận đồi cao, A Phự cùng với anh trai phải xuống thị trấn thuê một căn phòng trọ để ôn thi. Vừa học vừa động viên nhau cố gắng, nỗ lực. 

“Vốn học chậm hơn các bạn nên mỗi video em xem 6 – 7 lần là chuyện bình thường. Lúc thầy Tùng bảo gửi địa chỉ để thầy gửi quà chúc mừng 10 điểm Địa lí, em gửi địa chỉ nhà người thân vì em về nhà không có sóng nên nhờ người quen nhận hộ, muốn có mạng, có sóng phải lên núi.” A Phự bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian ôn thi đầy khó khăn. 

Không khuất phục trước hoàn cảnh, cuối cùng, A Phự thi đỗ Học viện Biên phòng với 29,75 điểm, trong đó môn Địa lí đạt điểm tuyệt đối – 10 điểm.

Thú vị hơn, anh trai của Phự là Mùa A Sơn, trong kì thi tốt nghiệp THPT 2021 cũng thi đỗ Sĩ quan Chính trị với số điểm 29,25. Còn em trai thứ ba trong nhà – Mùa A Thư, sinh năm 2004 hiện đang là học sinh lớp Địa lí thầy Tùng 2022. Tiếp bước hai người anh trai, Thư cũng khao khát khoác lên mình màu xanh áo lính. 

Bên cạnh kiến thức và kĩ năng, mong rằng A Phự và 2 anh em của mình hãy luôn giữ trong mình tinh thần "chiến đến cùng" để không ngừng vươn tới và chinh phục ước mơ.  

← Bài trước Bài sau →