Từ chàng shipper quán nước đến Thủ khoa C00 Bình Thuận năm 2021

Từ chàng shipper quán nước đến Thủ khoa C00 Bình Thuận năm 2021

Từng muốn gác lại ước mơ vì thiếu 0,5 điểm trong kì thi TN THPT năm 2021. Đạt đã đi làm tại một quán nước nhỏ trong thành phố để mưu sinh. 

Trịnh Thành Đạt sinh ra và lớn lên tại thành phố Phan Thiết, đồng hành cùng thầy Tùng trong mùa thi 2021 với ước mơ đỗ vào Học viện Biên Phòng. Hồi ấy nick facebook của em tên là “BPH hy vọng”!

Năm 2020, Đạt thiếu 0,5 điểm để vào ngôi trường mơ ước, vì vậy em chọn lấy một công việc tại quán nước nhỏ trong thành phố để mưu sinh, phụ giúp gia đình.

Sau 6 tháng làm việc, trong một lần đi ship nước cho khách, Đạt đã tìm lại được ước mơ của chính mình. Khi đó, em “bắt gặp hình ảnh các chú bộ đội trong bộ quân phục màu xanh, hình ảnh đó khiến mình nhìn không rời mắt, khoảnh khắc mình nhận ra tình yêu với màu xanh áo lính của mình vẫn còn và mình đã quyết định ôn thi lại”, Đạt chia sẻ trên Sinh viên Việt Nam.

Đối với Đạt, những ngày đầu trở lại với đường đua mang tên “kì thi tốt nghiệp THPT 2021” không hề dễ dàng: học bài miệt mài đến khuya, làm đề say sưa quên giờ ăn, ngủ không đủ giấc, cân nặng sụt giảm… Dù vậy, em vững tin bước tiếp trong chặng đua nước rút.

May mắn trong hành trình đó Đạt đã có thầy Tùng đồng hành và "tìm được những người bạn cùng chí hướng, họ và mình chưa gặp nhau bao giờ nhưng chúng mình đều có tình yêu với màu áo xanh, cùng tạo động lực cho nhau để mỗi người đều có thể viết tiếp ước mơ của mình", Đạt chia sẻ thêm.

Sau những ngày tháng miệt mài đèn sách, Đạt trở thành 1 trong 2 thí sinh Thủ khoa khối C00 của tỉnh Bình Thuận với số điểm 28 điểm, điểm Địa lí đạt 9,75.

Được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh và bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho đất nước là điều mà Đạt luôn ao ước. 

AT School và Địa lí thầy Tùng xin chúc mừng Đạt với kết quả ấn tượng đã đạt được. 

AT School tin rằng Đạt sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ "màu xanh áo quân phục". 

← Bài trước Bài sau →