Thạc sĩ Ngữ Văn chia sẻ phương pháp độc quyền giúp chinh phục điểm 9+ trong kì thi tốt nghiệp THPT

Thạc sĩ Ngữ Văn chia sẻ phương pháp độc quyền giúp chinh phục điểm 9+ trong kì thi tốt nghiệp THPT

Thạc sĩ Ngô Minh Hương hiện đang là giáo viên dạy Ngữ văn tại AT School. Sau hơn 𝟐𝟎 𝐧𝐚̆𝐦 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 luyện thi Ngữ văn TN THPT, ĐGNL và chuyên luyện thi cho học sinh dự thi vào các trường đại học hàng đầu Việt Nam, dự thi các trường 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐚𝐧, 𝐐𝐮𝐚̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐢 cô Minh Hương đã đúc rút phương pháp giải mã đề thi môn Ngữ văn giúp các em học sinh chinh phục điểm 8+, 9+ trong kì thi TN THPT. Đó chính là phương pháp TTKh - phương pháp độc quyền của cô Minh Hương.

Vậy TTKh là gì? Cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Trong bài viết này, cô Minh Hương sẽ chia sẻ cho các em học sinh.

1. Phương pháp TTKh là gì?

TTKh là viết tắt của “tìm từ khoá”. Từ khoá là từ ngữ quan trọng có ý nghĩa then chốt, quyết định xem học sinh có hiểu đề bài hay không.

Khi nhận đề bài, học sinh cần gạch chân vào những từ khoá. Thao tác đó giúp học sinh xác định đúng và trúng vấn đề, không bị sai sót hay lạc đề.

Để trả lời cho câu hỏi “tìm từ khoá” như thế nào, học sinh phải đọc thật kỹ đề bài rồi tự đặt câu hỏi: Đề bài yêu cầu gì? Thao tác đó chính là tìm từ khoá (TTKh).

 

2. Cách sử dụng TTKh hiệu quả

Phần Đọc hiểu: từ khoá là yêu cầu trong các câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có một hoặc nhiều yêu cầu.

Phần Nghị luận xã hội: từ khoá bao gồm những cụm từ như “sự cần thiết”, “ ý nghĩa” , hoặc “tầm quan trọng”… của một vấn đề nào đó. Vấn đề chính là từ khoá cần nghị luận. 

Phần Nghị luận văn học: từ khoá thường là tên tác giả, tác phẩm, vấn đề cần nghị luận. Các em học sinh cần nắm chắc lí luận văn học để xác định đúng từ khoá.

Vì vậy, khi xác định được từ khoá quan trọng, học sinh sẽ dựa trên những từ khoá ấy để phát triển ý trong quá trình làm bài đảm bảo các tiêu chí: Đúng - Trúng - Đủ ý.

Tại lớp học TTKh của cô Minh Hương, học sinh sẽ được hướng dẫn giải mã một số từ khoá quan trọng trong phần Nghị luận xã hội. Những từ khoá đó bao gồm những vấn đề mang tính xã hội, thời sự được cập nhật hàng ngày có thể xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT trong các năm vừa qua. Phần nghị luận văn học, sau mỗi tác phẩm, cô Minh Hương sẽ giúp học sinh tổng kết những từ khoá quan trọng cần nắm chắc.

Trên đây là những chia sẻ của cô Minh Hương về phương pháp độc quyền TTKh. Mong rằng phương pháp này có thể giúp các em học sinh tự tin ôn thi và chinh phục điểm thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

 

Nếu các em học sinh có bất kì thắc mắc nào về phương pháp TTKh hãy kết nối với cô Minh Hương qua:

Bài sau →