Xử lí nhanh kĩ năng Địa lí - Cuốn sách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí không thể bỏ qua

Xử lí nhanh kĩ năng Địa lí - Cuốn sách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí không thể bỏ qua

Theo ma trận đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT năm 2023, câu hỏi về biểu đồ, bảng số liệu có 4/40 câu, chiếm 10%. Trong đó, có 2 câu thông hiểu, 2 câu vận dụng. Câu hỏi về Atlat có 15/40 câu, tương đương 37,5% và ở mức độ nhận biết. Những câu hỏi này rất dễ "ăn điểm" nhưng cũng dễ mất điểm. Vì nhiều em còn chủ quan, làm bài ẩu, không luyện tập nhiều về dạng câu hỏi Atlat nên mất nhiều thời gian và có thể bị "mắc bẫy" trong đề thi. Vì vậy, để chinh phục các dạng bài này, các em phải nắm vững kiến thức lí thuyết và có kỹ năng xử lí nhanh chóng.

Hiểu được những khó khăn của các em trong quá trình chinh phục câu hỏi về biểu đồ, bảng số liệu và Atlat, "thầy Địa quốc dân" Đàm Thanh Tùng đã thiết kế và biên soạn cuốn sách Xử lí nhanh kĩ năng Địa lí theo chương trình Địa lí 12, bám sát cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giới thiệu tổng quan

Cuốn sách Xử lí nhanh kĩ năng Địa lí gồm 2 phần:

  • Phần 1: Biểu đồ, bảng số liệu

  • Phần 2: Atlat Địa lí Việt Nam

Phần 1: Biểu đồ, bảng số liệu - hướng dẫn làm 3 dạng bài trọng tâm liên quan đến biểu đồ, bảng số liệu cùng 170 câu hỏi trắc nghiệm luyện tập. Điều này giúp các em dễ dàng nắm được kiến thức trọng tâm và thực hành kỹ năng xử lí bài tập nhanh chóng.

Phần 2: Atlat Địa lí Việt Nam- hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, khai thác hiệu quả Atlat Địa lí Việt Nam, từ đó giúp các em tiết kiệm thời gian và đạt điểm cao trong bài thi.

 

Ưu điểm của cuốn sách là gì?

Ảnh: sách Xử lí nhanh trắc nghiệm Địa lí

  • Cuốn sách được biên soạn và sử dụng nhằm chinh phục những câu hỏi về Atlat, biểu đồ, bảng số liệu. Ở phần 1 tác giả tập trung hướng dẫn chi tiết và cung cấp các công thức Địa lí thường gặp để xử lí 3 dạng bài trọng tâm về biểu đồ và bảng số liệu. Điều đặc biệt trong cuốn sách nằm ở phần 2 - tác giả phân tích chi tiết từng trang Atlat có nội dung gì, những kiến thức cần phải hiểu và nắm rõ là gì. Tổng cộng có 30 trang Atlat tương ứng với 30 chủ đề nội dung khác nhau.

  • Thông qua cuốn sách này, các em sẽ không còn bỡ ngỡ, lo sợ ngược lại có thể tự tin chinh phục những câu hỏi về Atlat, biểu đồ, bảng số liệu trong đề thi tốt nghiệp THPT. Không chỉ vậy, nó còn giúp các em chinh phục những câu hỏi lí thuyết một cách dễ dàng hơn.

  • Cuốn sách được in màu trên nền giấy cao cấp chống mỏi mắt, lóa mắt mà giúp cho bài học trở nên sinh động, dễ nhìn và dễ hiểu hơn.

 

Cuốn sách phù hợp với đối tượng nào?

  • Học sinh lớp 12 muốn ôn tập, củng cố kiến thức để ôn thi tốt nghiệp THPT, Đại học.

  • Học sinh lớp 11 muốn học trước chương trình, chuẩn bị nền tảng kiến thức cho năm lớp 12.

  • Học sinh THCS, THPT ôn thi HSG môn Địa lí.

  • Giáo viên luyện thi tốt nghiệp THPT, Đại học, luyện thi HSG các cấp.

 

Thông tin chi tiết cuốn sách xem TẠI ĐÂY.

← Bài trước Bài sau →