Ở độ tuổi 20 nhưng lại vô cùng mông lung với định hướng của bản thân

Ở độ tuổi 20 nhưng lại vô cùng mông lung với định hướng của bản thân

Đó là câu chuyện của bạn T, hiện đang là học sinh lớp Luyện đề chiến lược 2024 của thầy Tùng.

Bạn chia sẻ rằng:
"Em hiện tại đang là sinh viên của một trường Cao đẳng, đã từng tham gia hai kì thi Đại học nhưng đều trượt NV1.

Em đã có ý định từ bỏ, rằng em sẽ yên phận với quyết định học tập tại một trường cao đẳng vì học phí rẻ, ba mẹ em (đã ngoài 60) không phải quá lo lắng. Và với sự cân bằng thời gian học và làm, em vẫn có thể gom góp chi trả cho cuộc sống lẫn học phí. Nhưng em cảm thấy môi trường học trong 1 năm vừa qua khiến em cảm thấy ngộp thở, em sẽ không thể phát triển hơn nữa nếu cứ mãi trong môi trường thế này. Em là một người hướng nội, không dễ kết bạn; bạn bè không quá cố gắng trong học tập khiến em gặp khó khăn hơn khi muốn kết bạn với một người bạn chất lượng và đôi khi thầy cô cũng khá hời hợt trong việc giảng dạy chúng em.

Em biết rằng: trường học không phải là đích đến cuối cùng và chỉ cần nếu vẫn tiếp tục cố gắng, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp. Hơn nữa, ngoài kia, cũng còn nhiều bạn khác khó khăn hơn em, không đủ điều kiện học tập nhưng họ vẫn ưu tú. Nhưng đứng trong hoàn cảnh đó, em mới hiểu rằng, không dễ dàng để nỗ lực như các bạn khác, đây không phải là một lời bao biện vì em hiểu bản thân em đến đâu và biết mình cần phải nỗ lực hơn rất rất nhiều. Em ở độ tuổi 20 nhưng lại vô cùng mông lung với định hướng của bản thân, em mắc kẹt mãi trong mớ hỗn độn ở hiện tại và đang cố gắng không để cho phiên bản tương lai không phải chịu sự mông lung mà em đang chịu nữa... Chính vì thế, em cần sự trợ giúp của các thầy cô, của đội ngũ AT School".

Có lẽ, nhiều bạn trẻ hiện nay cũng rơi vào tình trạng mông lung về định hướng của bản thân giống bạn T.

Mong rằng với sự đồng hành của quỹ học bổng và các thầy cô AT School, bạn T sẽ tìm ra định hướng bản thân và cố gắng hết mình để chinh phục mục tiêu của mình. 

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong 

← Bài trước Bài sau →