"Vì dư âm quá khứ em là một kẻ thất bại"

Lời tâm sự đầy nghẹn ngào và đắng cay của một bạn 2k5 đã không đỗ trường đại học ước mơ. Đây là một câu chuyện học bổng đáng để chúng ta suy ngẫm.

"Em là một 2k5 đã thi nhưng rất tiếc không thể đỗ vào trường mình thật sự mong muốn. Bố mẹ em đã quá kì vọng vào em để rồi khi biết tin điểm số thì mọi thứ dường như sụp đổ. Bởi chắc chắn sẽ trượt đại học mơ ước, có thể gọi là em đã bị trì triết một vài lần. Nhìn thấy rõ sự thất vọng và buồn bã của bố mẹ hằn lên trên khuân mặt.

Trong quá trình ôn thi năm ngoái, em đã tiêu tốn rất rất rất nhiều tiền cho việc học thêm nhưng kết quả nhận lại quả thật phải ngã ngửa khi xôi hỏng bỏng không. Giờ em rất muốn được thi lại để đền bù cho quá trình em ôn thi, để toại nguyện với ước mơ và đam mê của em. Hơn hết là không phụ tấm lòng dưỡng dục, săn sóc và sự kì vọng lớn lao mà cha mẹ đã dành cho em. Nhưng gia đình cũng không mấy khá giả để có thể sẵn sàng nuôi em thi lại. Bố mẹ em đã rất khổ cực để đóng tiền học cho em, thậm chí nhiều lúc em còn không dám nói ra số tiền thật vì sợ bố mẹ phiền lòng.

Bố mẹ kể rằng trong người đang mang bệnh nhưng vì em là niềm tin, là lẽ sống của họ nên họ đã dốc hết sức, hết lòng vì em. Em cũng không dám xin bố mẹ vì dư âm của quá khứ em là một kẻ thất bại.

Nay em biết bên AT School có quỹ học bổng này, em rất vui vì mình lại có hi vọng chắp cánh ước mơ của mình 1 lần nữa, lại có hi vọng cho tương lai của chính mình. Em xin chân thành cảm ơn AT School!"

Không có con đường nào trải đầy màu hồng cả, quan trọng là em dám nhìn vào sự thật và dám vực dậy sau thất bại để tiếp tục chinh phục ước mơ của mình. Em là minh chứng cho câu nói "Team thầy Tùng, chiến đến cùng". Câu chuyện của bạn sẽ tiếp thêm nhiều động lực, quyết tâm chinh phục ngôi trường mơ ước cho các bạn khác.

Hy vọng rằng với sự đồng hành của thầy Tùngquỹ học bổng AT Foundation, em sẽ tự tin và quyết tâm chinh phục ngôi trường mơ ước và là niềm tự hào của bố mẹ.

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong

 

← Bài trước Bài sau →