Không để hoàn cảnh là lí do khiến bản thân từ bỏ khát vọng trên con đường tri thức

Không để hoàn cảnh là lí do khiến bản thân từ bỏ khát vọng trên con đường tri thức

Đó chính là câu chuyện của bạn T.U đã được nhận học bổng lớp Luyện đề chiến lược 2024 của cô Hương.

Bạn T.U chia sẻ:
"Đầu tiên, cho em xin phép gửi lời chào đến quý thầy/ cô AT School và Quỹ AT Foundation. Điều kiện hoàn cảnh không cho phép để em đăng kí tham khoá học chuẩn bị cho kì thi THPT sắp tới nên qua những dòng tâm tư dưới đây em mong nhận được phản hồi tích cực từ quý thầy/cô.

Gia đình em từ trước đến nay không mấy khá giả nhưng ba mẹ vẫn luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để em và chị được theo đuổi con đường học tập với mong muốn lấy tri thức làm chìa khóa thay đổi vận mệnh của mình. Nhưng một năm trở lại đây, gia đình em đối mặt với nhiều biến cố lớn về nỗi đau tinh thần cũng như khó khăn về mặt tài chí nh khi cả ba và mẹ đều thất nghiệp. Hiện tại, mẹ em đang cố gắng hàng ngày với công việc không ổn định để lo từng bữa cơm trong gia đình. Với ước mơ theo đuổi con chữ tới cùng, em không để hoàn cảnh là lí do cản đường để bản thân từ bỏ khát vọng trên con đường tri thức. Em đặt nguyện vọng cao vào ngành Sư phạm Tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội để được tiếp tục sự nghiệp học hành của mình. Mặt khác, lựa chọn ngành Sư phạm giúp gia đình bớt khó khăn, chật vật về mặt tài chính.

Em từng đạt được giải Ba HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn chuyên năm 2022 - 2023 và nhiều năm liền duy trì kết quả học tập ổn định ở trường. Thông qua những thành tích trên, em nghĩ bản thân có đủ khả năng và quyết tâm để đạt được mục tiêu. Bản thân em đang không ngừng cố gắng nỗ lực hết mình vào giai đoạn quan trọng này. Và nếu như có sự đồng hành của AT School nói chung cũng cô Ngô Thị Lan Hương nói riêng, con đường đi đến vạch đích của em sẽ thuận lợi và giúp ích cho em rất nhiều.

Em xin chân thành cảm ơn quý thầy/ cô!"

Dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng bạn T.U vẫn quyết không từ bỏ việc học, quyết tâm chinh phục tri thức. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn cùng tinh thần quyết tâm học tập, cô Hương và AT School đã quyết định trao học bổng cho bạn.

Mong bạn T.U không từ bỏ trên con đường chinh phục tri thức, cố gắng hết mình trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Đừng quên rằng cô Hương và AT School sẽ luôn đồng hành cùng bạn và tất cả các sỹ tử năm nay.

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong
 

← Bài trước Bài sau →