Từng có ý định nghỉ học vì không muốn mẹ phải gồng gánh chịu đựng

Từng có ý định nghỉ học vì không muốn mẹ phải gồng gánh chịu đựng

Hoàn cảnh sống vừa là động lực giúp ta vươn lên nhưng cũng mang đến nhiều cản trở, khó khăn. Đặc biệt với một bạn học sinh cuối cấp, chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT đang phải chịu nhiều áp lực.

"Từ nhỏ em đã sống trong một gia đình "đơn chiếc". Mẹ em là trụ cột gia đình để nuôi anh trai và em ăn học. Bố mẹ đã ly thân từ rất lâu nên mẹ em phải gánh vác từ việc ngoài cho đến việc trong, làm trụ cột của gia đình. Bây giờ, anh trai đang đi lính xa nhà nên ngoài những chi phí sinh hoạt hàng ngày, mẹ em còn phải dành dụm tiền để cuối tuần gửi vào đơn vị cho anh em mua đồ dùng cá nhân, chi phí phát sinh trong quân đội, đồ ăn, nước uống,...

Mẹ em làm nghề buôn bán. Có những hôm buôn bán ế ẩm không có người mua, số tiền mẹ kiếm được không đáng là bao. Em vẫn còn đi học và phải đóng rất nhiều loại phí: phí hội PHHS, quỹ lớp, quỹ nhà trường, tiền BHYT, BH tai nạn,... Càng lên lớp lớn thì tiền mua sách, mua vở của em càng nhiều mà nguồn thu nhập mẹ em thì quá mong manh không thể đủ nuôi sống 3 mẹ con. Mẹ phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền. Em cảm thấy mình có lỗi vì không thể giúp ích được gì cho mẹ trong khi tiền mua sách vở lại, tiền học chiếm rất nhiều.

Em từng đi xin việc làm phục vụ tại những quán nước chỉ mong được chia sẻ một khoản nho nhỏ với mẹ nhưng tiếc là không ai nhận em cả. Em có ý định nghỉ học vì không muốn mẹ gồng gánh chịu đựng như vậy nữa. Nhưng thầy cô, bạn bè và cả mẹ em đều khuyên nhủ em không nên bỏ học giữa chừng nên em đã quay lại trường học. Em nghĩ chỉ có con đường học mới có thể thay đổi số phận.

Em đã nỗ lực rất nhiều với hi vọng sẽ chạm đến ước mơ vào một ngày không xa. Bây giờ, em là một học sinh lớp 12, cánh cửa Đại học đang chào đón em phía trước. Em muốn chuẩn bị chỉn chu nhất có thể để bước vào kì thi quan trọng sắp tới.

Em là một người không thông minh, đầu óc cũng không nhanh nhẹn bằng những bạn đồng trang lứa khác nên việc học của em cũng gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2024 là năm cuối cùng thi chương trình cũ. Vậy nên, em thật sự rất áp lực, áp lực về mọi thứ. Trong khi các bạn cùng lớp đã lên kế hoạch học thêm các môn, em thì vẫn còn lơ ngơ chưa dám nói với mẹ. Vì em biết mẹ sẽ thêm ưu phiền vì chưa thể kiếm ra tiền cho em đi học thêm mà em thì cũng không biết nên làm gì để mẹ bớt cực nhọc. Mẹ vừa đóng vai mẹ, vừa đóng vai bố, mọi gánh nặng đều đổ lên vai mẹ. Mẹ cũng là nguồn thu nhập duy nhất trong nhà. Nhưng nếu em không học thêm thì em biết chắc chắn năng lực của mình không đủ để đáp ứng lượng kiến thức to lớn trong kì thi tốt nghiệp. Em rất sợ mọi thứ sẽ diễn ra không đúng như mình hy vọng. Em chật vật rất nhiều về vấn đề tài chính.

Em tình cờ biết đến AT School và chương trình học bổng của AT School, em rất vui vì đã có thể cắt bớt một khoản nhỏ chi phí tiền học của em".

Hy vọng với quỹ học bổng AT Foundation có thể hỗ trợ em và gia đình một khoản chi phí nhỏ và chấp cánh em vươn tới ngôi trường mơ ước của mình ❤️

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong

← Bài trước Bài sau →