Từng nghĩ chỉ học hết cấp 2 rồi đi làm nhưng nhờ học Lịch sử đã tìm thấy ước mơ

Từng nghĩ chỉ học hết cấp 2 rồi đi làm nhưng nhờ học Lịch sử đã tìm thấy ước mơ

Đó là câu chuyện của bạn P.T đã nhận được học bổng lớp Tổng ôn chuyên sâu và Luyện đề chiến lược của Lịch sử cô Hương và Địa lí thầy Tùng.

P.T chia sẻ:
"Em tên là P.T, cựu học sinh của trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Trước kia, em từng là học sinh có điểm số dường như là đứng cuối lớp. 4 năm cấp 2 của em đều là học sinh trung bình. Em còn chẳng nhớ mình đã học những gì để có thể đỗ được cấp 2 và vào được cấp 3. Do em chỉ nghĩ rằng mình học hết cấp 2 và đi làm giống anh mình và giường như không có động lực học. Nhưng may mắn thay, em lại đỗ đc cấp 3 do năm đó thiếu chỉ tiêu đầu vào nên tất cả đều được nhận hết.

Vào lớp 10, em vẫn chưa biết cách học và chưa hề chú tâm cũng như chưa biết được lợi ích của việc học mà lơ là mải chơi cho nên điểm năm lớp 10 của em rất thấp.

Đến năm 11 thì em đã có nhận thức hơn về tầm quan trọng của việc học mà cố gắng cho nên được học sinh tiên tiến nhưng vẫn chưa thể xác định được nguyện vọng của bản thân.

Năm 12, có lẽ do cuối cấp mà các thầy cô cho đề dễ hơn nên kì 1 điểm em cũng cao. Nhưng do em vẫn chưa tìm được nguyện vọng cho bản thân nên chưa biết phải cố gắng ở đâu và như nào.

Khi học Sử em mới biết được sự gian nan, vất vả của ông cha ta đã phải hi sinh, đổ máu để giữ gìn cho đất nước ngày nay. Đó là khi em mới nhận ra mình phải làm gì đấy để có thể nối bước ông cha gây dựng sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Và em đã lựa chọn vào trường Sĩ quan Chính trị để có thể thực hiện được điều đó. Nhưng mà khi em tìm được ước mơ của mình thì dường như là đã quá muộn. Lúc đó chỉ còn 2 tháng cuối cùng để chuẩn bị cho kì thi và đó cũng là điều em thấy nối tiếc nhất khi không có đủ thời gian để chuẩn bị kiến thức cho mình. Nên em đã trượt, tổng số điểm khối C00 là 25 điểm, trong đó Sử là 9,25 Địa là 8,75 và Văn được 7 điểm. Thất bại lần này không có nghĩa là thất bại hoàn toàn mà sẽ mở ra 1 hành trình mới nên em đã lựa chọn thi lại lần nữa.

Em định sẽ vừa học vừa đi làm thêm nhưng được gia đình khuyên bảo em đã vừa học đại học vừa ôn lại để tiếp tục ước mơ màu áo lính và cũng là để cho bản thân không còn cảm thấy hối hận vì đã chưa chuẩn bị kĩ.

Em cảm ơn thầy cô đã đọc những lời tâm sự này của em."

Năm nay, bạn P.T đã tin tưởng lựa chọn Địa lí thầy Tùng và Lịch sử cô Hương để cùng đồng hành, hỗ trợ bạn trong quá trình chinh phục màu áo lính.

Mong bạn P.T sẽ chăm chỉ ôn thi, quyết tâm cao độ để chinh phục "màu áo xanh" tiếp bước ông cha ta xây dựng vào bảo vệ đất nước!

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong 

Bài sau →