"Em muốn học để thay đổi cuộc đời"

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, nợ nần và những cuộc cãi vã. Và lớn lên ở vùng nông thôn nên nếu không đỗ đại học thì hoặc đi nước ngoài xuất khẩu lao động hoặc đi lấy chồng. Nhưng cô bạn học sinh đã vượt lên hoàn cảnh gia đình, vượt lên những quan điểm xã hội và hơn hết là vượt lên chính mình để tiếp tục con đường học tập của mình. Đó là câu chuyện của một bạn học sinh trong lớp Tổng ôn của cô Hương.

"Em sinh ra và lớn lên tại vùng nông thôn. Bố mẹ em làm nông dân, không có điều kiện cho em học trực tiếp như các bạn cùng lứa nên em đã tìm hiểu về khoá học online của AT school từ khi em học lớp 11. Nghỉ hè, em đã đi làm thêm ở quán ăn và dành dụm được số tiền nho nhỏ nhưng không đủ để đăng kí cả hai môn Sử và Địa. Em rất muốn được thầy cô dẫn dắt để em có thể trải qua kì thi THPT quan trọng trong đời em.

Hiện tại điểm Sử và Địa của em đạt khoảng 8,5; 9 điểm nhưng em muốn bức phá hơn nữa khi có sự dẫn dắt của thầy cô. Được đi học đại học sẽ là bước ngoặt trong cuộc đời bởi nơi em sống một khi không đỗ đại học em sẽ chỉ có hai lựa chọn: một là đi nước ngoài, hai là lấy chồng và sinh con. Em không muốn ngừng lại việc học mà em muốn học để thay đổi cuộc đời của em cũng như gia đình. Bởi em biết chỉ có học lên cao em mới có thể thay đổi số phận.

Em nhớ rất rõ cái Tết hai năm trước, trong khi mọi người đang ở nhà đón giao thừa thì chỉ có em và mẹ c phải đi lang thang ngoài đường để trốn nợ. Bố mẹ em cãi nhau rất nhiều. Em từng có thời gian dường như rơi vào trầm cảm không muốn nói chuyện với bất kì ai và luôn muốn tìm tới cái chết để giải thoát .

Lên cấp ba, nhận thức được việc học là quan trọng em đã tham gia kì thi HSG và đạt được giải ba cấp tỉnh. Năm nay em cũng tham gia vào kì thi HSG lớp 12. Em thực sự rất muốn học và khao khát được học. Em mong thầy cô sẽ đọc đôi lời chia sẻ của em. Em cũng không biết mình đang nói gì nữa nhưng điều trên đều là những suy nghĩ của em hiện tại".

Thông qua câu chuyện của bạn ấy, chúng ta càng biết ơn, trân trọng khoảng thời gian được đi học và phải cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục kì thi THPT sắp tới và xa hơn nữa là hành trình chinh phục tri thức. 

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn và quan trọng là sự cố gắng, tấm lòng khao khát được học, cô Hương và AT School đã quyết định trao học bổng cho bạn ấy. Mong rằng bạn ấy sẽ giữ vững tấm lòng này trên hành trình chinh phục tri thức. 

Hãy nhớ rằng, cô Hương và AT School luôn ở đây đồng hành và hỗ trỡ bạn hết sức. 

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong

← Bài trước