Gia đình khó khăn, lần đầu ra net xin học bổng, muốn đỗ trường ĐH Luật để giúp 3 mẹ con đỡ thiệt thòi trong việc phân chia tài sản

Gia đình khó khăn, lần đầu ra net xin học bổng, muốn đỗ trường ĐH Luật để giúp 3 mẹ con đỡ thiệt thòi trong việc phân chia tài sản

"Em sinh năm 2006. Hiện tại, em không có đi học thêm do không đủ điều kiện. Em đang sống với mẹ và em trai năm nay lớp 10. Quê gốc của em ở Yên Bái. Em mới xuống Hà Nội học được 4 năm vì muốn ở với mẹ hơn. Em đang là học sinh lớp 12a* trường THPT D** P**. Em có tìm hiểu khóa học online nhưng hiện tại em không đủ kinh phí để chi trả. Đang học khối D nhưng em lại không học được Tiếng Anh nên em quyết định thi khối C để vào Đại học Luật Hà Nội.

Chưa đi học thêm bất cứ môn nào cả, em chỉ nhờ bạn dạy hoặc khi mẹ đi làm về em mượn điện thoại lên Youtube nếu như có chỗ nào chưa hiểu. Đến khi vào lớp 12, nhiều chuyện xảy ra với mẹ trong vấn đề đi làm nên tiề n không có nhiều, không đủ dư giả để em tiếp tục học hết năm nay. Em định không đi học đại học nhưng mẹ không muốn thế, vẫn muốn em tiếp tục học. Em học Luật với mong muốn hiểu và giải quyết được một phần vấn đề hiện tại của gia đình trong hôn nhân và chia tài sản để 3 mẹ con em đỡ bị thiệt thòi. Dù biết là mất khá lâu mới có thể làm được như thế nhưng khi em chia sẻ với mẹ mẹ vẫn vui vẻ đồng ý và ủng hộ. Với suy nghĩ hiện tại thì đúng là em muốn học Luật để giành tài sản về cho mẹ để mẹ và em trai không phải sống khổ nữa.

Em được bạn bè giới thiệu có thể tự học ở AT School. Học off mấy môn xã hội chỗ em không có. Em có xem chỗ thầy cô dạy trong nội thành với ý định xin được giảm học phí nhưng em lại không có xe để đi xa như thế. Xe bus thì không kịp giờ em về nhà vì nhà em cách nội thành khoảng 21 km. Mẹ cũng không yên tâm vì từ chỗ nhà e hay từ trường cách trạm xe cũng phải 2 km. Bắt xe thì em cũng không có điện thoại. Số điện thoại em đăng kí ở AT School là số của mẹ. Nếu có thì muốn đặt xe về cũng không thể, t ài chí nh không có. Khi mà em đăng kí học em cũng phải ra quán net học khi mẹ không có nhà hoặc mẹ cầm điện thoại đi.

Nay em quyết định nhắn để xin học bổng mặc dù em không biết gì về công nghệ mấy hay net là gì. Đây là lần đầu tiên em ra net để có thể xin được giảm tiền học nếu được ạ".

Trên đây là câu chuyện của bạn H.L đã nhận được học bổng từ AT School và đang là học sinh lớp Tổng ôn của cô Hươngthầy Tùng. 

Mong rằng với quỹ học bổng này sẽ giúp em và gia đình có thể giảm bớt gánh nặng học phí để em yên tâm học hành hơn và quyết tâm đỗ trường đại học em mong muốn.

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong

← Bài trước Bài sau →