Kinh tế gia đinh chưa bao giờ là ổn, bạn học trò không ngừng cố gắng

Kinh tế gia đinh chưa bao giờ là ổn, bạn học trò không ngừng cố gắng

Đó là câu chuyện của bạn L - học sinh lớp Tổng ôn + Luyện đề Lịch sử cô Hương và Địa lí thầy Tùng

"Em chào AT School ạ,
Hiện tại em đang theo học tại trường THPT * * * Hải Phòng.

Em đang ở với mẹ và anh trai, mẹ em từng làm giáo viên dạy tiểu học tại trường tiểu học A* D* nhưng hiện tại đã về hưu. Gia đình em không được như các bạn đồng trang lứa. Bố em bỏ ba mẹ con em từ hồi em học lớp 2. 7 năm trôi qua mẹ em chạy khắp nơi để cho em được bằng bạn bằng bè. Gia đình em từ ở nhà thuê dưới gầm cầu thang nay đã được sống ở một căn nhà nhỏ. Nhưng kinh tế của gia đình chưa bao giờ là ổn.

Nhà em có anh đi làm sắt, hôm có hàng hôm không, công việc bấp bênh. Mẹ vẫn phải lo cho từng bữa ăn. Mẹ nhận trông buổi trưa ở một trường tiểu học. Bữa trưa phải cố gắng ăn thật nhiều để tối đỡ phần cơm của mình. Em ngày cũng chỉ ăn 2 bữa cơm, sáng ăn cơm nguội muối vừng, trưa ăn ít rau luộc. Em chưa bao giờ oán trách cuộc sống vì em biết nếu nói khổ thì em không khổ. Mẹ còn đáng thương hơn em rất nhiều. Em biết mẹ còn nhiều vất vả nên em đang không ngừng cố gắng học tập. Kì thi vào 10 em đứng thứ 4 toàn trường. Trong các bài kiểm tra trên trường, em không có môn nào điểm dưới 8 dù trái ban.

Em rất muốn được học nhưng gia đình em lại không có điều kiện để đăng kí. Việc em đăng kí là trốn mẹ. Em dùng tiền bản thân tiết kiệm được để đăng kí học. Em luôn ao ước có thể học thêm 2 môn sử, địa vì em cảm thấy bản thân còn yếu. Nhận được sự động viên của các bạn trong lớp, em viết tâm thư này gửi đến AT School, mong bên mình có thể đồng hành để em có thêm đôi cánh chạm đến ước mơ của mình".

Biết hòan cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, bạn L đã và đang không ngừng cố gắng vươn lên, cô Hương cùng AT School đã quyết định trao học bổng cho khóa Tổng ôn và Luyện đề của cô Hương và thầy Tùng.

Mong rằng, em vẫn sẽ duy trì tinh thần hiếu học, chinh phục kì thi sắp tới và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình nhé!

Thông tin chi tiết quỹ học bổng AT Foundation: https://atschool.vn/pages/hoc-bong

← Bài trước Bài sau →